Vận động quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội hơn 27,9 tỉ đồng

21/04/2023 | 10:29 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 20-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai công tác trọng tâm quý II.

Quang cảnh hội nghị.

Trong quý I, Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên và các ngành tuyên truyền, vận động, triển khai đến các tầng lớp nhân dân về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước. Kết quả, đã tuyên truyền được hơn 3.400 cuộc, có hơn 134.000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự. Tiếp tục phối hợp triển khai, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với giảm nghèo bền vững. Tích cực triển khai Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh giai đoạn 2021-2024, theo phương thức “3 chung”: “Chung hình thức tuyên truyền; chung nội dung, đối tượng hướng đến; chung nguồn lực”.

MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh còn tổ chức phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Tổ chức vận động quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được hơn 27,9 tỉ đồng, trong đó quỹ “Vì người nghèo” được hơn 7,7 tỉ đồng, Chương trình an sinh xã hội được hơn 20,2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp và các đoàn thể triển khai kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2023 đã được cấp ủy phê duyệt. Trong quý I, đã tổ chức giám sát 13 cuộc; phản biện 46 cuộc.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Đó là một số phong trào, cuộc vận động có nơi triển khai thực hiện còn chậm; công tác tuyên truyền chiều sâu tại khu dân cư vẫn còn một số hạn chế nhất định. Việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên ngay từ cơ sở có lúc chưa kịp thời. Sự phối hợp thống nhất hành động có lúc, có nơi thiếu chặt chẽ, đồng bộ.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II, Mặt trận các cấp tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề ra; các nội dung kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Chú trọng thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đoàn kết sáng tạo”. Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại, nắm bắt, tổng hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>