4 kinh nghiệm khi đi mua máy bay phun thuốc lần đầu

26/12/2023 | 16:43 GMT+7

Máy bay phun thuốc là một thiết bị nông nghiệp hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho người nông dân. Tuy nhiên, việc mua máy bay phun thuốc lần đầu có thể khiến nhiều nông dân băn khoăn, không biết nên lựa chọn loại máy nào, mua ở đâu, giá cả ra sao. Dưới đây là một số kinh nghiệm có thể sẽ hữu ích cho bạn:

1. Lựa chọn máy bay phun thuốc phù hợp với nhu cầu

Trước khi đi mua máy bay phun thuốc, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình về diện tích bao nhiêu, cây trồng là gì, địa hình ra sao.

Nếu diện tích ruộng nhỏ, đất manh, bạn có thể lựa chọn máy bay phun thuốc kích cỡ nhỏ, thể tích thùng phun từ 20 đến 30 lít. Nếu diện tích ruộng lớn hơn, có thể cân nhắc các dòng máy bay phun thuốc có công suất và thể tích lớn để có thể phun được nhiều diện tích trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn có thể tham khảo máy bay DJI T20P cho diện tích từ 1-3ha, DJI T30 cho 2-5ha, và DJI T40 cho diện tích từ 3ha trở lên.

Máy bay DJI T20P, DJI T30 và DJI T40 phun thuốc trên các loại cây trồng khác nhau.

Bạn cũng cần lưu ý đến loại cây trồng. Đối với các loại cây cao như cây ăn trái, cây công nghiệp, bạn nên lựa chọn máy bay phun thuốc có chiều cao phun phù hợp. Với các loại cây thấp như lúa, ngô thì chiều cao phun của máy bay có thể thấp hơn.

Ngoài ra, hãy cân nhắc đến địa hình phun. Đối với khu vực đất bằng phẳng, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại máy bay phun thuốc nào. Tuy nhiên ở những địa hình phức tạp hơn như ruộng bậc thang hay nhiều chướng ngại vật nên lựa chọn máy bay phun thuốc có khả năng bay ổn định, công nghệ tối tân nhằm tăng khả năng tránh va chạm, phát hiện vật cản.

2. Tìm hiểu về chế độ hậu mãi

Khi đầu tư máy bay, ngoài sản phẩm, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng các chế độ hậu mãi, bao gồm các chính sách bảo hành, dịch vụ sửa chữa, tư vấn, hướng dẫn sử dụng, bảo trì, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng... Nhiều công ty cung cấp máy bay với mức giá rẻ nhưng không có chế độ hậu mãi hoặc chế độ hậu mãi không rõ ràng. Điều này có thể gây ra nhiều bất tiện cho bạn trong trường hợp máy bay gặp sự cố. Do đó, bạn cần làm rõ vấn đề này với nhà cung cấp và tìm hiểu kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

3. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Một nhà cung cấp uy tín sẽ cung cấp máy bay chất lượng và đồng hành cùng người dùng suốt vòng đời. Các công ty càng lâu năm, càng có kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối máy bay phun thuốc, có chế độ bảo hành, bảo trì tốt, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Bạn có thể cân nhắc sự uy tín dựa vào độ lớn mạnh của công ty đó trên thị trường. Đây sẽ là nơi bạn thường xuyên lui tới về sau để dễ dàng bảo dưỡng, sửa chữa khi cần. Bạn cũng nên nhìn vào đội ngũ nhân viên của công ty, họ sẽ là những người trực tiếp hỗ trợ bạn xử lý các vấn đề với máy bay.

Công ty càng lâu năm càng thể hiện sự uy tín trên thị trường.

4. Xem xét các chương trình đào tạo, tập huấn sử dụng máy bay

Thông thường, các công ty máy bay sẽ cung cấp lộ trình học cho người mua máy và đào tạo ngay sau khi nhận máy, thế nên bạn cần làm rõ với nhà cung cấp các yếu tố như:

-  Thời gian đào tạo là bao lâu, cam kết sau quá trình đào tạo là gì?

-  Ai sẽ là người dạy bạn, họ đã có kinh nghiệm, chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp chưa?

-  Một máy bay sẽ được dạy kèm bao nhiêu phi công?

-  Địa điểm đào tạo ở đâu?

AgriDrone sẽ điều động trực tiếp các kỹ thuật viên, chuyên viên đào tạo về tận nhà để dạy trực tiếp kèm những cam kết về chất lượng đầu ra đảm bảo cho nhà đầu tư có thể vận hành đội bay ngay.

/uploads/Video/News/2023/12/27/081600Dieu kien tien quyet.mp4

Quy trình đào tạo bay tận nhà dành cho khách hàng của AgriDrone

AgriDrone Việt Nam là nơi cung cấp hàng ngàn chiếc máy bay mỗi năm với hệ thống rộng khắp cả nước. Không chỉ là địa chỉ uy tín để lựa chọn máy bay, AgriDrone còn nổi tiếng với chất lượng dịch vụ vượt trội, cho khách hàng những trải nghiệm độc nhất.

Hãy liên hệ qua hotline 03 3838 9999 để được tư vấn cụ thể hơn.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>