Hướng tới mục tiêu xã nông thôn mới

29/12/2023 | 08:11 GMT+7

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp) đang tập trung cho mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Xã Tân Phước Hưng có diện tích trồng mía nguyên liệu lớn với trên 2.200ha.

Tân Phước Hưng có diện tích trồng mía nguyên liệu lớn với trên 2.200ha, cây lúa chiếm diện tích 280ha, rau màu gần 700ha. Trong những năm gần đây, để cải thiện thu nhập và mở ra nhiều cơ hội phát triển, người dân đã quan tâm nhiều đến trồng cây ăn trái, bên cạnh giữ diện tích lúa, mía và rau màu. Từ đó, thu nhập của người dân được cải thiện. Ông Trần Văn Quận, ở ấp Mỹ Thạnh, cho biết: “Năm nay mía được giá, dự kiến lãi được vài chục triệu đồng. Tôi còn nghiên cứu trồng thêm 30 gốc sầu riêng và xen dưới gốc cây lâu năm này là các loại rau màu để có thu nhập quanh năm”.

Một trong những giải pháp địa phương quan tâm là tạo điều kiện cho người dân tiếp cận khoa học kỹ thuật để tăng năng suất. Bà Trần Ngọc Bảy, cán bộ kỹ thuật phụ trách nông nghiệp UBND xã Tân Phước Hưng, cho biết: “Bà con ở đây rất chịu học hỏi và đặc biệt là quan tâm đến những kỹ thuật mới áp dụng trong sản xuất, chăn nuôi”.

Cùng với việc quan tâm phát triển kinh tế, địa phương đã tích cực vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, xây dựng và giữ vững các danh hiệu gia đình văn hóa, ấp văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, chú trọng giảm nghèo bền vững. Từ nền tảng xã văn hóa, Tân Phước Hưng từng bước nâng chất các tiêu chí để hướng đến xã văn hóa nông thôn mới và đặt mục tiêu cao hơn là xã nông thôn mới.

Xã hiện có 9/9 ấp đạt chuẩn văn hóa, gần 89% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%, hộ dân sử dụng điện an toàn đạt trên 97%. Năm nay, qua rà soát, xã đã giảm gần 4% hộ nghèo, hiện xã còn 339 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 10%, hộ cận nghèo còn 114 hộ, chiếm tỷ lệ hơn 3%. Đây là con số không nhỏ, nhưng là thành quả của cả một quá trình nỗ lực của địa phương.

Từ một xã vẫn còn nhiều khó khăn, Tân Phước Hưng giờ đang dần đổi thay. Địa phương đang đặt ra mục tiêu cao hơn là hướng đến xã nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phước Hưng, nhấn mạnh: “Việc xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới sẽ tiếp tục mang đến cho người dân cuộc sống đủ đầy, góp phần tạo đà cho địa phương phát triển toàn diện, trong khả năng của địa phương, sẽ tiếp tục hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới từng bước một. Hiện giờ, Tân Phước Hưng đã đạt 14/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Chúng tôi tiếp tục củng cố và giữ vững các tiêu chí đã đạt và từng bước hoàn thành các tiêu chí mới trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>