Bộ Công an bàn giao và hướng dẫn sử dụng ca nô chữa cháy

09/02/2024 | 12:09 GMT+7

(HGO) - Cục Trang bị và Kho vận, Bộ Công an vừa bàn giao chiếc ca nô chữa cháy vỏ nhôm và tập huấn cách thức bảo dưỡng, vận hành cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn sử dụng, vận hành ca nô chữa cháy.

Chiếc ca nô có chiều dài 10,3m, rộng 2,8m, chiều cao mạn 1.41m, sức chở tối đa 8 người và đạt tốc độ tối đa 65km/h. Ca nô được trang bị máy bơm chữa cháy lưu lượng 2.050 lít/phút (tầm phun xa khoảng 50m, tiếp nước khoảng 1,5m), 2 lăng chữa cháy điều khiển bằng tay và điều kiển từ xa bằng điện. Ca nô có ưu điểm, đảm bảo chữa cháy hiệu quả các vụ cháy ven sông, ven bờ, có khả năng tiếp nước chữa cháy từ dưới sông lên trên bờ.

Hai bên mạn ca nô có cửa cứu nạn, cứu hộ rất thuận tiện cho cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn, cứu hộ trên sông với tốc độ cao, đáp ứng nhanh và kịp thời khi có cháy xảy ra. Phía trước mũi ca nô có thiết kế đặc biệt dùng để đẩy hoặc cách ly các phương tiện có nguy cơ cháy lan sang khu vực khác trong đám cháy.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh thực hành sử dụng ca nô chữa cháy mới được trang bị.

Tại buổi tập huấn, có gần 30 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được giới thiệu cơ bản về thông số kỹ thuật, hướng dẫn cách sử dụng, vận hành ca nô, máy bơm, lái thử, tập điều khiển và sử dụng lăng giá chữa cháy; hướng dẫn cách giải quyết các sự cố thường gặp, bảo trì, bảo dưỡng,… Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông nắm vững kiến thức, sử dụng và vận hành thành thạo ca nô và các phương tiện chữa cháy đã được trang bị.

Tin, ảnh: BẢO LINH

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>