Chuyện chưa kể về thể thao thành tích cao tỉnh nhà

23/02/2023 | 06:29 GMT+7

Thể thao thành tích cao Hậu Giang có nhiều cặp vận động viên (VĐV) là anh em, chị em ruột đang cùng nhau tập luyện, nỗ lực mang về thành tích tốt cho tỉnh nhà.

Cặp chị em VĐV bóng chuyền Đỗ Quế Trân (phải) và Đỗ Ngọc Hân.

Bằng niềm đam mê võ thuật và mong muốn đến với thể thao để rèn luyện sức khỏe, nên cả hai anh em Mai Nguyễn Quốc Duy (sinh năm 2008), Mai Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 2013) đã theo học ở câu lạc bộ judo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Sau một thời gian, ban huấn luyện nhận thấy các em có tố chất, trưởng thành và tiến bộ rõ rệt nên được tuyển chọn vào tập luyện ở đội judo tỉnh. Quốc Duy với gần 5 năm còn Quốc Huy khoảng 3 năm, trong môi trường được đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp cùng niềm đam mê, sự chăm chỉ, cả hai dần gặt hái về những thành tích nhất định, gần nhất là 2 huy chương bạc ở Giải vô địch trẻ judo quốc gia 2022.

VĐV Mai Nguyễn Quốc Duy chia sẻ: “Được thi đấu, tập luyện cùng em trai, em thấy rất vui, có thể vừa chăm sóc, bảo ban lẫn nhau. Tụi em đều đam mê judo nên sẽ cố gắng tập luyện thật tốt, gặt hái thêm nhiều thành tích mới”. Bước vào môi trường tập luyện thể thao chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi với bản thân, nhưng việc được thi đấu và đồng hành bên cạnh người thân trong gia đình luôn mang lại cảm giác đặc biệt.

Hay hai anh em VĐV bắn cung Lý Trọng Nhân (sinh năm 2007) và VĐV cử tạ Lý Trọng Nghĩa (sinh năm 2008) đang nỗ lực cho quá trình gặt hái thành công. Từ những năm 2015, anh em Trọng Nhân và Trọng Nghĩa đều là VĐV của đội cử tạ Hậu Giang. Dù tuổi đời khá nhỏ, nhưng họ tập luyện tích cực, ham học hỏi, tuy nhiên, do chấn thương trong một lần bị tai nạn giao thông năm 2021, khiến Lý Trọng Nhân không thể tiếp tục gắn bó với cử tạ nên đã được điều chuyển sang tập luyện bộ môn bắn cung.

VĐV Lý Trọng Nhân cho biết: “Ban đầu chuyển sang môn bắn cung em cũng gặp khó khăn nhưng dần bắt nhịp tốt và đã thích nghi. Cả em và Nghĩa hiện ở đội trẻ nên sẽ nỗ lực nhiều hơn để được nâng tuyến trong thời gian tới. Giúp chúng em cải thiện mức hỗ trợ, có điều kiện giúp đỡ gia đình và chăm sóc bản thân tốt hơn”. Do Trọng Nghĩa đang tập luyện tại thành phố Cần Thơ nên Trọng Nhân lại càng nỗ lực, cải thiện thành tích thi đấu với mong muốn được triệu tập vào đội trẻ quốc gia để gần gũi em trai. Dù quá trình phấn đấu gặp không ít trở ngại, nhưng bản thân mỗi người sẽ nhận được nguồn sức mạnh tinh thần to lớn từ người thân.

Còn cặp chị em sinh đôi Đỗ Quế Trân và Đỗ Ngọc Hân cùng sinh năm 2009 đang là tuyến trẻ đội bóng chuyền nữ Hậu Giang. Chỉ gần 1 năm tập luyện nhưng theo huấn luyện viên Phạm Văn Tài, đây là lần đầu tiên ông tuyển được một cặp VĐV song sinh có chiều cao tốt trên 1m75, giàu tiềm năng, hứa hẹn phát triển và nâng tầm thành tích trong vài năm tới. VĐV Đỗ Ngọc Hân cho biết: “Quê ở tận Gò Quao, Kiên Giang nên ban đầu lên tập luyện trên đội tụi em rất buồn vì phải xa nhà. Nhờ thầy và các chị trong đội động viên, khích lệ nên bây giờ việc tập luyện dễ dàng, thuận lợi hơn”. Cha mẹ đi làm ăn xa, hai em phải sống chung với ông bà nội nên Ngọc Hân và Quế Trân phải tự chăm sóc lẫn nhau. Các em không chỉ song hành, gắn bó từ việc học tập đến các hoạt động trong cuộc sống thường ngày mà còn có chung niềm đam mê lớn là thể thao.

Thể thao Hậu Giang còn nhiều cặp VĐV là anh em, chị em ruột đang được đào tạo như Trần Lê Lan Anh - Trần Lê Thanh Thảo (môn bi sắt), Đinh Hoàng Tính - Đinh Hoàng Tú (môn đua thuyền). Trong thi đấu đôi lúc đối diện nhiều khó khăn, nhưng họ đều có cảm giác yên tâm khi nhận sự hỗ trợ từ người thân, vừa lại là đồng đội...

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>