16 đội tham gia hội thi “Kéo côn bắt cá mùa nước nổi”

31/10/2023 | 09:30 GMT+7

(HGO) - Nhằm duy trì nghề đánh bắt thủy sản truyền thống của người dân ĐBSCL nói chung và trên địa bàn huyện Phụng Hiệp nói riêng, cũng như quảng bá hình ảnh và con người của huyện Phụng Hiệp, sáng ngày 30-10, UBND huyện Phụng Hiệp phối hợp với Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức khai mạc hội thi “Kéo côn bắt cá mùa nước nổi” năm 2023.

Đại diện 16 đội đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia tranh tài sôi nổi sáng ngày 30-10.

Hội thi năm nay được tổ chức trên cánh đồng rộng khoảng 2ha, thuộc ấp 3, xã Hòa Mỹ. Với 16 đội dự thi, mỗi đội thi gồm 1 nam và 1 nữ đại diện cho 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, riêng xã Hòa Mỹ có 2 đội tham gia, mỗi đội sẽ chọn 1 chiếc xuồng và phương tiện kéo côn để tham gia thi đấu. Được biết, đây là lần đầu tiên huyện Phụng Hiệp tổ chức hội thi kéo côn với quy mô cấp huyện, thực tế được nâng cấp mở rộng từ mô hình của xã Hòa Mỹ trong 4 năm vừa qua.

Ông Huỳnh Chí Khải, đại diện đội thi đơn vị trấn Kinh Cùng phấn khởi khi bắt được nhiều cá lớn.

Mục đích là nhằm tuyên truyền và lan tỏa truyền thống sinh hoạt của người dân vùng sông nước gắn với sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là cây lúa cùng với chăn nuôi, đánh bắt thủy sản mùa nước nổi và quảng bá du lịch trên địa bàn huyện. Thông qua hội thi, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh cho hội viên, các đoàn thể giao lưu kinh nghiệm, làm cho người dân ý thức được việc bắt cá gắn với bảo tồn nguồn lợi thủy sản trên đồng ruộng.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phụng Hiệp, trao giải nhất cho đội ấp 3, xã Hòa Mỹ.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức hội thi đã trao 16 giải cho các đội tham gia, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Theo đó, giải nhất đã thuộc về đơn vị ấp 3, xã Hòa Mỹ.

 

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>