Đối thoại với 5 hộ dân huyện Châu Thành

01/11/2023 | 07:57 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 31-10, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với 5 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đại diện hộ dân trình bày ý kiến tại buổi đối thoại.

Tại đây, hộ ông Nguyễn Hoàng Phi Long, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ bị ảnh hưởng dự án đường nối thị trấn Ngã Sáu đến đường Nam Sông Hậu, yêu cầu xác định lại vị trí đất bồi thường; hộ ông Nguyễn Văn Tám, ngụ ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành cũng bị ảnh hưởng dự án đường nối thị trấn Ngã Sáu đến đường Nam Sông Hậu, yêu cầu được bố trí tái định cư. Riêng đại diện 3 hộ dân còn lại gồm ông Phạm Văn Tư, Phạm Hoàng Giang và Phạm Hoàng Nam cùng ngụ ấp Phú Hưng, xã Đông Phú yêu cầu nâng giá đền bù do ảnh hưởng dự án Khu tái định cư Đông Phú, phục vụ Khu công nghiệp Sông Hậu.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, đối với phần đất của ông Nguyễn Hoàng Phi Long có diện tích bị thu hồi là 143m2. Khi thực hiện dự án, thửa đất này nằm phía sau phần đất của ông Nguyễn Thành Trung là cha ruột của ông Long, nên khi áp giá xác định thửa đất trên nằm ở vị trí 3, đường Hùng Vương là đúng quy định. Đối với hộ ông Nguyễn Văn Tám bị ảnh hưởng nhà, công trình xây dựng trên đất nông nghiệp và một phần xây dựng trên đất nhà nước quản lý; hiện hộ này còn nhà và đất ở trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu, nên không đủ điều kiện bố trí nền tái định cư.

Đối với các hộ ông Phạm Văn Tư, Phạm Hoàng Giang và Phạm Hoàng Nam khi thực hiện dự án Khu tái định cư Đông Phú, tổng diện tích 3 hộ này bị thu hồi là 3.293m2. Qua làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Tư, ông Giang, ông Nam không cung cấp được các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có giá trị pháp lý theo quy định để làm cơ sở khiếu nại nâng giá. Do đó, việc ông Tư, ông Nam, ông Giang yêu cầu nâng giá trị đất, giá bồi thường nhà là không có cơ sở.

Qua nghe ý kiến trình bày của các sở, ban, ngành và các hộ dân, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, không chấp nhận yêu cầu khiếu nại của các hộ dân, giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành do không có cơ sở pháp lý.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>