Họp mặt 78 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam

12/04/2024 | 05:27 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4/1946 - 11/4/2024). Tham dự có lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, cùng các thành viên Liên minh HTX tỉnh, một số sở, ngành liên quan của tỉnh và HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao giấy khen của Liên minh HTX tỉnh cho đại diện các tập thể tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày thành lập HTX Việt Nam qua 78 năm, nhất là đánh giá những thành tích đạt được, đồng thời nghe một số định hướng trọng tâm trong phát triển mô hình HTX của Việt Nam trong thời gian tới. Riêng tỉnh Hậu Giang, trong quý I/2024, toàn tỉnh thành lập mới được 4 HTX, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 272 HTX (tăng 22 HTX so với cùng kỳ), với 8.475 thành viên (tăng 854 thành viên so với cùng kỳ) và có 12.992 lao động (tăng 641 lao động so với cùng kỳ); vốn hoạt động hơn 515,3 tỉ đồng (tăng hơn 57,2 tỉ đồng so với cùng kỳ). Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 4 liên hiệp HTX, với số lượng thành viên tham gia là 70 HTX, có 77 lao động làm việc thường xuyên, tổng vốn hoạt động 7,9 tỉ đồng.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống 78 năm Ngày thành lập HTX Việt Nam tại buổi họp mặt.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh và địa phương trong tỉnh thực hiện 70 cuộc tư vấn, hỗ trợ cho các tổ hợp tác, HTX về quy trình, hồ sơ thành lập mới HTX, hướng dẫn xây dựng điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh, đồng thời hướng dẫn quy trình, hồ sơ, thủ tục và xây dựng dự án vay vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX bằng hình thức gián tiếp qua zalo, điện thoại và trực tiếp đến cơ quan Liên minh HTX tỉnh. Ngoài nội dung trên còn hỗ trợ nhiều HTX trong tỉnh về khoa học và công nghệ, xúc tiến thương mại, cũng như nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ khác cho khu vực kinh tế tập thể, HTX đã đi vào thực tiễn và mang lại hiệu quả thiết thực cho các thành viên HTX.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX; đồng thời thường xuyên vận động, tuyên truyền sâu rộng về chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế tập thể, nhất là các mô hình HTX kiểu mới, hoạt động có hiệu quả để nhân rộng trên địa bàn tỉnh;…

Nhiều cá nhân nhận giấy khen của Liên minh HTX tỉnh tại buổi họp mặt.

Dịp này, có 8 HTX và 20 cá nhân được Liên minh HTX tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích góp phần phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX của tỉnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>