Tăng tính chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

13/04/2024 | 20:09 GMT+7

(HGO) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên, cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp vừa có buổi kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại Công ty Cổ phần Nông nghiệp Mùa Xuân (Công ty Mùa Xuân), thuộc xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp.

Ông Trương Cảnh Tuyên (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiểm tra thực tế công tác PCCCR ở khoảnh 11, nơi có vườn chim đang sinh sống tại Công ty Mùa Xuân.

Theo đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại một số điểm trọng tâm trong công tác PCCCR như ở khoảnh 11, nơi có vườn chim đang sinh sống và tại khoảnh 12. Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, đơn vị chủ rừng nơi đây thực hiện tốt công tác trữ nước dưới các tuyến kênh, mương trong rừng; độ ẩm của thảm thực vật dưới chân rừng còn ướt, chỉ một số nơi gò cao có dây leo bị khô một phần lá dưới chân rừng. Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Công ty Mùa Xuân cho biết thực hiện công tác PCCCR, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cắm 60 bảng cấm người dân vào rừng; thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân sống xung quanh rừng về PCCCR; đảm bảo bố trí lực lượng trực tháp canh, cũng như đi tuần tra bảo vệ và PCCCR tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng; các phương tiện, trang thiết bị, nhiên liệu phục vụ cho PCCCR luôn trong tư thế sẵn sàng khi có sự cố xảy ra.    

Qua kiểm tra tại vườn chim, hiện nguồn nước và độ ẩm trong rừng vẫn đảm bảo cho công tác PCCCR.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng cơ quan chức năng dự báo mùa khô hạn vẫn còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới; do đó đề nghị các ngành chức năng có liên quan của tỉnh, huyện Phụng Hiệp và chủ rừng trong tỉnh cần tăng cường tính chủ động thực hiện các giải pháp PCCCR theo phương án đã đề ra trước đó. Riêng tại Công ty Mùa Xuân, đơn vị cần quan tâm cắm thêm nhiều biển cảnh báo cháy rừng, vì nơi đây đang khai thác du lịch, qua đây nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho du khách về PCCCR. Bên cạnh đó, đơn vị xem xét gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng nhằm tăng tính chủ động trong PCCCR. Đặc biệt, Công ty Mùa Xuân tiếp tục phối hợp chặt với các ngành chức năng có liên quan của tỉnh, huyện Phụng Hiệp trong việc đi tuần tra bảo vệ và PCCCR khi đang vào cao điểm mùa khô như hiện nay.   

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra nhiều vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng tại Công ty Mùa Xuân.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>