Thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay tại Chùa ÔChumprứcsa

13/04/2024 | 16:13 GMT+7

(HGO) - Trưa 13-4, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã đến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay năm 2024 đồng bào dân tộc Khmer tại Chùa ÔChumprứcsa, ấp 6, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy. Tiếp đoàn có Đại đức Danh Thanh, Trụ trì chùa, cùng các vị sư sãi, các vị trong ban quản trị chùa và đông đảo bà con đồng bào dân tộc Khmer.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh đồng bào Khmer là một phần không thể tách rời của Hậu Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Tại buổi đến thăm, ông Đồng Văn Thanh, gửi lời chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay năm 2024 đến đồng bào Khmer. Ngoài ra, thông tin nhanh về tình hình kinh tế-xã hội địa phương. Ông Đồng Văn Thanh đánh giá cao sự nỗ lực bà con đồng bào Khmer, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đã đoàn kết, vượt khó vươn lên làm giàu, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đồng bào Khmer là một phần không thể tách rời của cộng đồng dân tộc thiểu số ở Hậu Giang nói riêng và cả nước nói chung. Cùng với đó, biểu dương những nỗ lực của trụ trì chùa và cùng các vị sư sãi, các vị trong ban quản trị chùa, bà con đã giữ được truyền thống, nét văn hóa dân tộc Khmer. Ông mong muốn, bà con tiếp tục đồng hành với tỉnh thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nói chung và bà con đồng bào Khmer nói riêng.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay đến đại đức Danh Thanh cùng bà con Khmer trong tỉnh.

Đại đức Danh Thanh, Trụ trì chùa ÔChumprứcsa, cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo tỉnh dành cho đồng bào nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay năm 2024. Đồng thời cho biết, với sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, đời sống vật chất và tinh thần của bà con đồng bào được cải thiện rõ nét. Nhiều con em đồng bào học hành đến nơi đến chốn, giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp. Năm nay, bà con đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay trong không khí đầm ấm, niềm vui mùa màng thắng lợi. Ngoài ra, đề xuất tỉnh hỗ trợ đồng bào giàn nhạc ngũ âm và ghe ngo để góp phần giữ gìn và bảo tồn văn hóa của đồng bào.

Những đòn bánh tét nghĩa tình được bà con đồng bào Khmer gửi tặng đến Chủ tịch UBND tỉnh cùng vui Tết Chol Chnam Thmay 2024 với bà con.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>