Thành phố Vị Thanh: Tranh thủ mở rộng các tuyến đường chưa có nước sạch cho dân sử dụng

16/04/2024 | 06:04 GMT+7

(HG) - Trên cơ sở kiến nghị công ty cấp thoát nước sớm đặt ống nước sạch từ đầu kênh Đập Đá (ngoài Quốc lộ 61C) đến cuối kênh Hai Tạng vì hiện tại nguồn nước bị ô nhiễm của cử tri (khu vực 4, phường III), UBND thành phố Vị Thanh thông tin thời gian tới, sẽ tiếp tục làm việc với 2 đơn vị cấp nước sạch trên địa bàn để tranh thủ mở rộng các tuyến đường chưa có nước sạch cho người dân sử dụng.

Theo UBND thành phố, tuyến đường kênh Đập Đá (từ Quốc lộ 61C đến kênh Nông Nghiệp, giáp ranh khu vực 5) có chiều dài 1.700m, trên tuyến có 70 hộ dân sinh sống hai bên tuyến kênh. Năm 2023, UBND thành phố đã làm việc và kiến nghị lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang ưu tiên mở rộng tuyến cấp nước sạch tại tuyến đường này.

Tuy nhiên, qua khảo sát, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang thông tin ống chờ cuối đường ống hiện hữu ngoài Quốc lộ 61C áp lực nước không đảm bảo và số hộ dân sinh sống trên tuyến rất ít (trung bình mỗi bên có 35 hộ trên tuyến 1.700m), trong khi khoảng cách đảm bảo để đơn vị đầu tư mở rộng tuyến cấp nước sạch cho dân dài 1.000m và phải có từ 30 hộ trở lên sinh sống.

Do đó, thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục làm việc với 2 đơn vị cấp nước sạch trên địa bàn là Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang và Công ty Cổ phần Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh để tranh thủ mở rộng các tuyến đường chưa có nước sạch cho người dân sử dụng, trong đó có tuyến đường kênh Đập Đá.

NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>