Vận động 100% hộ gia đình có bình chữa cháy

01/04/2024 | 15:13 GMT+7

(HGO) - Phường VII, thành phố Vị Thanh vừa tổ chức ra mắt mô hình “Nhân dân, cán bộ, đảng viên khu vực 4, phường VII có bình chữa cháy”. Đây là mô hình đầu tiên được thành lập trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Khu vực 4, phường VII, thành phố Vị Thanh đã có 71% hộ dân tự trang bị bình chữa cháy.

Mô hình có 11 thành viên, do bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Bí thư Chi bộ - Trưởng khu vực 4, làm Tổ trưởng. Việc thành lập và ra mắt mô hình sẽ góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy trong nội bộ cán bộ, đảng viên và ngoài Nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, mua bán trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, mua bán các biện pháp tự đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Hiện khu vực 4 có 380 hộ, 1.238 khẩu đang sinh sống và làm việc tại địa phương. Nhất là địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, mua bán và nhiều người dân sinh sống trong khu dân cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Do đó, mô hình đề ra mục tiêu vận động 100% hộ gia đình có tối thiểu 1 bình chữa cháy và tham gia tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Đến nay, khu vực 4 đã có 268/380 hộ trang bị bình chữa cháy, đạt 71%.

Tin, ảnh: BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>