Niềm vui thật từ những chân, tay giả

14/06/2018 | 08:48 GMT+7

Lần thứ hai trở lại Hậu Giang, những bác sĩ Hoa Kỳ, Việt kiều đang sinh sống và làm việc, học tập tại Hoa Kỳ và du học sinh Việt Nam đang theo học tại Trường Đại học Mercer đã đến khám, cấp thuốc miễn phí cho người bị bệnh xương khớp và lắp chân giả, tay giả cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc như lần đầu tiên. Với họ, nhìn bệnh nhân vui cười, tự tin bước đi trên những đôi chân giả, ai nấy đều cảm thấy vui và tự hào với công việc mà mình đã làm.

Các bác sĩ đo đạc, lấy ni cẩn thận, để lắp những chiếc tay, chân giả cho những người bị khuyết tật.

Các y, bác sĩ như những kỹ sư thực thụ, làm việc với sự nhiệt tâm, hết mình, liên tục, vì họ không muốn người dân phải chờ đợi lâu.

Sau khi được lắp tay giả, bệnh nhân được các bác sĩ trong đoàn kiểm tra, hướng dẫn, tập luyện một số thao tác cơ bản để cầm nắm vật dụng sinh hoạt hàng ngày.

Với tinh thần thiện nguyện, các bác sĩ Hoa Kỳ, Việt kiều đang sinh sống và làm việc, học tập tại Hoa Kỳ và du học sinh Việt Nam đang theo học tại Trường Đại học Mercer đã tận tình trong việc lắp ráp những chiếc tay giả, chân giả cho những người chẳng may bị khuyết tật, để họ có thể đi lại cũng như sinh hoạt dễ dàng. Hoạt động diễn ra tại Khách sạn Bông Sen, thành phố Vị Thanh, lắp tay, chân giả cho khoảng 230 người là thương bệnh binh, người khuyết tật, gặp tai nạn trên địa bàn tỉnh…

Đoàn mang theo máy móc, trang thiết bị, dụng cụ hiện đại đến thực hiện việc lắp chân, tay giả.

Với những cô, chú thương binh, những người không may bị khuyết tật, khi được lắp chân, tay giả như thế này, khiến họ rất vui mừng. Ở đây, họ không chỉ được miễn phí toàn bộ chi phí, mà còn được mọi người động viên, an ủi. Những hành động ấy, khiến họ cảm thấy ấm lòng. Thạc sĩ Lê Thành Trung (ảnh), trợ giảng Trường Đại học Mercer, cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi cùng đoàn trở lại Hậu Giang để lắp chân, tay giả cho các cô chú thương binh, những người không may bị tai nạn lao động dẫn đến khuyết tật. Nhìn gương mặt rạng ngời của những người được lắp chân, tay giả khiến chúng tôi cảm nhận được hạnh phúc và đó cũng chính là niềm vui của những người làm công tác từ thiện. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho những người kém may mắn”.

Ông Huỳnh Công Lành (ảnh), ở ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, phấn khởi khi được lắp chân giả. Với chiếc chân giả mới, ông cảm thấy rất hài lòng. Ông Lành chia sẻ: “Trước đây, tôi đi bộ đội, chẳng may đạp phải mìn nên bị mất chân trái. Cái chân giả cũ làm cách đây khoảng 30 năm rồi, giờ chân bị hư đi lại cũng khó khăn. Nay có đoàn đến làm chân giả, nên tôi đến đây để làm lại”.

Đoàn công tác rồi sẽ trở về nước Mỹ xa xôi, nhưng những niềm vui sẽ vẫn còn ở lại với những người kém may mắn của tỉnh nhà Hậu Giang khi được lắp những chân, tay giả…

 

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>