Sôi nổi Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

01/06/2018 | 10:15 GMT+7

Ngày 31-5, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá (từ 25 đến 31-5). Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tham dự.

Tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, yêu cầu thủ trưởng cơ quan, ban, ngành tỉnh, các địa phương đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ cơ quan, đơn vị và coi đây là tiêu chí xét thi đua cuối năm, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc trong học sinh, sinh viên. Các ngành chức năng thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định về cấm hút thuốc lá tại bệnh viện, trường học, nơi làm việc, trên các phương tiện giao thông… nhằm xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc lá.

Hơn 500 đại biểu tham dự lễ mít-tinh.

Với chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”, các đại biểu tham dự buỗi lễ tập trung theo dõi các giải pháp thực hiện các quy định về cấm hút thuốc lá tại bệnh viện, trường học, nơi làm việc…

Thông tin từ buổi mít-tinh cũng nêu rõ, Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số lượng người sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới. Mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Để ngăn chặn ảnh hưởng của thuốc lá đến sức khỏe người dân, trong những năm qua, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của mô hình không khói thuốc. Tuy nhiên, kết quả hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá còn hạn chế.

Kết thúc buổi lễ, hàng trăm đại biểu, cùng người dân đã đi diễu hành trên các tuyến đường trung tâm thành phố Vị Thanh để tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc lá và kêu gọi mọi người bỏ hút thuốc lá.

CAO OANH - BÍCH THIỆN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>