Báo Hậu Giang: Điểm tin

07/01/2024 | 05:59 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Lễ hội pháo hoa để kích cầu du lịch; Festival Huế 2024 kéo dài trong suốt năm; 75 hoa hậu quốc tế trình diễn thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn; Lần đầu tiên BTS bước vào thế giới truyện tranh; Ông hoàng rock 'n' roll Elvis Presley hồi sinh bằng công nghệ AI.

Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Lễ hội pháo hoa để kích cầu du lịch

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 dự kiến có 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế đến từ các quốc gia: Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và đội Đà Nẵng đại diện cho chủ nhà Việt Nam. Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 có 5 đêm thi bắn pháo hoa, trong đó 4 đêm thi vòng loại và một đêm Chung kết. Đêm khai mạc dự kiến diễn ra vào 8/6, các đêm pháo hoa sau đó tổ chức vào mỗi tối thứ bảy trong các tuần kế tiếp (nghỉ một tuần trước đêm chung kết). Đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra vào 13/7/2024. Phần trình diễn pháo hoa của mỗi đội kéo dài trong 20 phút theo chủ đề từng đêm.

Năm 2023, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã giúp du lịch Đà Nẵng phục hồi ấn tượng sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách do các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với ngày thường; Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%.

Hơn 10 năm qua, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là sự kiện lớn, đưa thành phố bên bờ sông Hàn thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè.

Festival Huế 2024 kéo dài trong suốt năm

Với chủ đề "Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển" Festival Huế 2024 tổ chức các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm với các lễ hội đặc sắc gồm: Lễ hội mùa Xuân "Xuân Cố đô" (diễn ra từ tháng 1-3); Lễ hội mùa Hạ "Kinh thành tỏa sáng" (tháng 4 - 6); Lễ hội mùa Thu "Huế vào thu" (tháng 7 - 9); Lễ hội mùa Đông "Mùa Đông xứ Huế" (tháng 10 - 12) cùng hàng trăm hoạt động hưởng ứng khác.

Đặc biệt điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 đến 12/6 với chuỗi hoạt động Festival nghệ thuật chất lượng cao, quy tụ các nghệ sĩ của Huế, các vùng văn hóa Việt Nam và các đoàn nghệ thuật đặc sắc quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

75 hoa hậu quốc tế trình diễn thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn

Show diễn thời trang 'Giấc mơ thành hiện thực - Dreams Come True' có sự tham gia trình diễn kỷ lục từ 75 người mẫu là các hoa hậu quốc tế của NTK Nguyễn Minh Tuấn đã diễn ra tại resort 5 sao The Grand Hồ Tràm.

BST gồm 33 thiết kế, sử dụng nhiều chất liệu đa dạng, phong phú như vải thun cao cấp, tafta, kim tuyến, lưới xuyên thấu, lưới đá lấp lánh... kết hợp cùng chất liệu voan tơ, chiffon bay bổng.

NTK cho biết bộ sưu tập Minh Tuan Couture No.1 với sự trình diễn của các hoa hậu quốc tế đã góp phần khẳng định tên gọi thân thương “NTK của các hoa hậu” mà mọi người ưu ái dành cho mình

Lần đầu tiên BTS bước vào thế giới truyện tranh

Fame: BTS lấy cảm hứng từ hành trình trở thành ngôi sao hàng đầu K-pop của nhóm với những thăng trầm và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Ngoài ra, quá trình các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian gần đây cũng sẽ được nhắc đến, bắt đầu từ anh cả Jin vào năm 2022.

Bộ truyện tranh sẽ bắt đầu từ năm 2013 khi BTS ra mắt và tiếp nối sau đó là quá trình làm nghề, phát hành nhiều ca khúc hit, tham gia các hoạt động xã hội và phát triển thành ngôi sao K-pop toàn cầu.

Được biết, Fame: BTS được viết bởi Eric M. Esquivel và họa sĩ truyện tranh Lucy Fidelis.

"Mở ra vũ trụ truyện tranh cùng với BTS là một hành trình thú vị, nơi mà mỗi lời nói, khung cảnh đều trở nên sống động hơn qua những nét vẽ.

Chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện hấp dẫn hé lộ những nỗ lực và tài năng của các thành viên trong suốt hành trình phi thường của họ" - nghệ sĩ Lucy Fidelis cho biết.

Trước truyện tranh, mười năm huyền thoại của BTS đã từng được đưa vào phim tài liệu như BTS Monuments: Beyond the Star, Bring The Soul: The Movie... nhưng đây là lần đầu tiên hành trình của 7 chàng trai được tái hiện qua những nét vẽ của truyện tranh.

Dự kiến, Fame: BTS sẽ được xuất bản ở cả dạng in với bìa mềm, bìa cứng và kỹ thuật số, chính thức "lên kệ" vào ngày 10-1.

Series 'Fame' là series giới thiệu tiểu sử của những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, ngôi sao thể thao thông qua truyện tranh.

Ông hoàng rock 'n' roll Elvis Presley hồi sinh bằng công nghệ AI

Elvis Presley, nam ca sĩ được mệnh danh là ông hoàng nhạc rock 'n' roll, sẽ hồi sinh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thời điểm cuối năm 2024.

Cụ thể, AI mô phỏng ca sĩ Elvis Presley sẽ trình diễn tại London từ tháng 11 trong chương trình sân khấu Elvis Evolution. Sau đó, công nghệ này sẽ tiếp tục mang hình ảnh Elvis đi lưu diễn ở Las Vegas, Berlin và Tokyo.

Theo The Guardian, chương trình do Layered Reality, công ty chuyên về trải nghiệm thực tế ảo tại Anh, sản xuất.

Hãng này miêu tả Elvis Evolution sẽ là nỗ lực tái hiện những đêm lưu diễn huyền thoại của Elvis với khán giả thế hệ mới, những người chưa có cơ hội được xem nhà vua biểu diễn trên sân khấu (người hâm mộ thường gọi Elvis thời đỉnh cao là The King - nhà vua).

Mục đích việc hồi sinh huyền thoại âm nhạc Elvis bằng công nghệ AI là để tôn vinh những di sản xuyên suốt sự nghiệp phi thường của nam ca sĩ, trong đó có phong thái trình diễn độc đáo, mang tính biểu tượng với nền âm nhạc thế giới.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>