Báo Hậu Giang: Điểm tin

18/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: 'Thần đèn' di dời thành công cổng đền nặng hơn 100 tấn; Trịnh Huyền Mai đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam; Quốc Thiên cùng người thầy Đức Trí làm nhạc xuân; “Nhàn phi” Xa Thi Mạn lập kỷ lục; Xếp hạng Quyền lực Hộ chiếu Toàn cầu năm 2024.

'Thần đèn' di dời thành công cổng đền nặng hơn 100 tấn

Sau hơn 10 ngày "thần đèn" Nguyễn Văn Cư và đội ngũ kỹ sư nỗ lực làm việc, đến nay cổng đền nặng hơn 100 tấn đã được di chuyển đến vị trí mới, an toàn.

Vị trí mới đặt cổng đền cách vị trí cũ khoảng 63m, quá trình di chuyển cổng đền theo một góc vuông, do đó "thần đèn" và đội ngũ kỹ sư phải chia làm hai đoạn di chuyển cổng, đoạn thứ nhất có chiều dài 32m, sau đó quay theo góc vuông 90 độ để di chuyển tiếp quãng đường 31m đến vị trí mới.

Đền Thánh Vân Chàng là công trình cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 18, trải qua nhiều biến cố, thăng trầm, ngôi đền đã trở thành phế tích, hiện ngôi đền chỉ còn cổng và một số cây xanh. Cổng đền có chiều cao khoảng 5m, rộng 3m, được xây dựng từ vật liệu đá tổ ong, gạch, vôi vữa.

Cuối năm 2022, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) triển khai dự án đường vành đai thị xã Hồng Lĩnh nối quốc lộ 8 đến đường Tiên Sơn với chiều dài khoảng 3km, rộng 30m.

Sau khi dự án được khởi công đã bị "đứt đoạn" vì vướng phải cổng ngôi đền Thánh Vân Chàng (án ngữ tại tổ dân phố Thuận Hòa, phường Đức Thuận).

Vì muốn bảo tồn và giữ lại cổng của đền cổ nên các đơn vị liên quan đã thuê "thần đèn" Nguyễn Văn Cư về di dời đến địa điểm mới từ ngày 4-1. Được biết, kinh phí di dời đền hết 800 triệu đồng, trong đó 700 triệu là kinh phí thuê di dời, 100 triệu là kinh phí đổ móng ở địa điểm mới.

Trịnh Huyền Mai đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam

Vượt qua 37 thí sinh của Vòng chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023, Trịnh Huyền Mai đến từ Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất.

vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 với chủ đề "Vẻ đẹp của sự thông minh", với sự tranh tài của 38 thí sinh đến từ khắp mọi miền của đất nước, đã diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Cầm cân nảy mực trong Đêm chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 là Ban Giám khảo đại diện cho nhiều lĩnh vực: NSND Trịnh Kim Chi; Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Trần Xuân Bách - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Giáo Sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại Học Sư phạm TP. HCM; Tiến sĩ, NSND Thu Hà; NSND, ca sĩ Vi Hoa; NTK Nguyễn Việt Hùng; doanh nhân Nguyễn Văn Dự; MC, ca sĩ Quỳnh Hoa; Hoa hậu Ngọc Châu và Á hậu Hương Ly.

Top 5 bước vào phần thi ứng xử gồm các thí sinh Dương Kim Thanh (Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM); Trịnh Huyền Mai (Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội); Nguyễn Thị Minh Phương (Trường Đại học Y Hà Nội), Hà Thị Giang Thanh (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) và Lê Thị Lan Anh (Trường Đại học Phương Đông).

Kết quả cuối cùng, vượt qua 37 thí sinh, nữ sinh Trịnh Huyền Mai (SBD 1127) đến từ Trường đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã xuất sắc giành được ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023.

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Minh Phương (Trường đại học Y Hà Nội); Á khôi 2 thuộc về thí sinh Dương Kim Thanh (Trường đại học Công nghệ TPHCM).

Cùng với vương miện, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 nhận được giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Top 10 Hoa khôi Sinh viên Việt Nam sẽ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quốc Thiên cùng người thầy Đức Trí làm nhạc xuân

Ca sĩ Quốc Thiên vừa ra mắt EP Lời tỏ tình của mùa xuân gồm tuyển tập năm ca khúc xuân, được anh và nhạc sĩ Đức Trí ấp ủ khá lâu.

Trong EP Lời tỏ tình của mùa xuân, nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò chỉ huy dàn nhạc và nhà sản xuất âm nhạc thực hiện các bản phối mới, hiện đại hơn cho các ca khúc xuân quen thuộc như Lời tỏ tình của mùa xuân, Đón xuân này nhớ xuân xưa...

Tham gia trong EP còn có nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần, ca sĩ Lân Nhã, Lê Hiếu.

Quốc Thiên chọn hình thức hát live và thu live trực tiếp cùng band nhạc, tạo sự gần gũi nhất với khán giả.

Đặc biệt ca khúc chủ đề của EP Lời tỏ tình của mùa xuân có sự kết hợp nhịp nhàng giữa Quốc Thiên, Lê Hiếu, Lân Nhã.

“Nhàn phi” Xa Thi Mạn lập kỷ lục

Tại lễ trao giải TVB lần thứ 26, Xa Thi Mạn trở thành tâm điểm của truyền thông khi nhận 3 cúp Thị hậu trong một đêm.

Phim Nữ hoàng tin tức đem về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị hậu).

Cô nhận thêm 2 cúp vàng ở những hạng mục quan trọng như: Nữ diễn viên được yêu thích nhất Malaysia và Nữ diễn viên được yêu thích nhất khu vực Vịnh Lớn (gồm Hong Kong, Macau, Quảng Đông).

Lâm Phong và Dương Thiến Nghiêu đọc tên và trao giải Thị hậu cho Xa Thi Mạn. Vào khoảnh khắc đoạt giải, cô bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào trong vòng tay chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp và ê kíp phim Nữ hoàng tin tức.

Cầm chiếc cúp danh giá trong tay, Xa Thi Mạn gửi lời cảm ơn đến đồng nghiệp, đoàn phim Nữ hoàng tin tức, người thân và khán giả yêu quý đã bình chọn cho cô trong suốt thời gian qua.

Nữ diễn viên Đài TVB chia sẻ hạnh phúc và vinh dự lớn nhất là được hợp tác cùng những đồng nghiệp tài năng như: Mã Quốc Minh, Lý Thi Hoa, Cao Hải Ninh, Hà Quảng Bái…

Chiến thắng kỷ lục của Xa Thi Mạn lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông từ Hong Kong đến đại lục. Tin tức cô đoạt 3 cúp vàng Thị hậu trong một đêm tại lễ trao giải TVB lên top 1 trên thanh tìm kiếm của mạng xã hội Weibo, một mạng xã hội lớn của Trung Quốc.

Cô là người đầu tiên ba lần giữ ngôi vị Thị hậu tại TVB trong một đêm nhận giải. Đây cũng lần thứ ba cô thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng thường niên của TVB.

Phim Nữ hoàng tin tức do cô đóng chính cũng thắng lớn tại lễ trao giải này với 6 hạng mục. Trong đó, có hạng mục Phim xuất sắc nhất.

Xếp hạng Quyền lực Hộ chiếu Toàn cầu năm 2024

Xếp hạng Quyền lực Hộ chiếu Toàn cầu năm 2024 của Arton đưa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lên vị trí hàng đầu, với số điểm miễn thị thực hoặc thị thực khi đến là 180. Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng này do 5 quốc gia châu Âu nắm giữ bao gồm Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Hà Lan. Vị trí thứ ba thuộc về Thụy Điển, Phần Lan, Luxembourg, Áo và Thụy Sĩ trong khi Anh và Mỹ lần lượt tụt xuống vị trí thứ 5 và 6.

Tổng hợp thống kê hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong năm 2024 theo Chỉ số Hộ chiếu Henley:

• Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Singapore, Tây Ban Nha (194 điểm đến)

• Phần Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển (193 điểm đến)

• Áo, Đan Mạch, Ireland, Hà Lan (192 điểm đến)

• Bỉ, Luxembourg, Na Uy, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh (191 điểm đến)

• Hy Lạp, Malta, Thụy Sĩ (190 điểm đến)

• Cộng hòa Séc, New Zealand, Ba Lan (189 điểm đến)

• Canada, Hungary, Hoa Kỳ (188 điểm đến)

• Estonia, Litva (187 điểm đến)

• Latvia, Slovakia, Slovenia (186 điểm đến)

• Iceland (185 điểm đến)

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>