Báo Hậu Giang điểm tin sáng 25 - 3

25/03/2024 | 05:42 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới; Cả triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon; Nhóm hài tỉ view FAPTV nói gì về tin đồn tan rã?; Trọng tài người Iran cầm còi trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia; Mister Universe Tourism chỉ có 8 thí sinh tranh tài.    

Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới

Trung ương Đoàn, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam phối hợp tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP năm 2024 (ACP World Championship 2024).

Vòng loại quốc gia của cuộc thi đồng loạt diễn ra trên cả ba miền tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Vòng thi quy tụ gần 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước.

Cuộc thi chia làm ba bảng đấu: bảng A dành cho các trường đại học, học viện, bảng B dành cho các trường cao đẳng, trung cấp và bảng C dành cho các trường THPT, THCS.

Vượt qua vòng loại quốc gia, năm thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng đấu sẽ bước tiếp vào vòng chung kết quốc gia để lựa chọn ra ba thí sinh là đại sứ ACP Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7 tại Mỹ.

Đến với đấu trường quốc tế, ba thí sinh sẽ được cọ xát tài năng với hàng trăm thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, để đạt các huy chương vàng, bạc, đồng thế giới tương ứng với giải thưởng 8.000 USD, 4.000 USD và 2.000 USD.

Cả triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon

Gói gồm túi trà và lá mãng cầu khô được doanh nghiệp Việt bán trên Amazon (Mỹ) với giá 300.000 đến hơn một triệu đồng (tùy trọng lượng).

Là sản phẩm không quá đắt khách ở Việt Nam, nhưng lá và trà mãng cầu được bán nhiều trên sàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ). Đây cũng là sản phẩm nằm trong top 10 mặt hàng Việt bán chạy trên sàn này.

Khảo sát trên Amazon cho thấy, một gói gồm 40 túi trà lá mãng cầu khô có giá hơn 13,2 USD, tức 330.000 đồng. Riêng gói combo 230-250 lá khô, 40 túi trà và 40 túi bột trái cây mãng cầu có giá 56 USD (1,4 triệu đồng). Trong khi, tại Việt Nam, một kg lá trà mãng cầu khô (vài nghìn lá) khoảng 250.000-300.000 đồng.

Theo nhà cung cấp, để có được những gói trà thơm ngon này, nhà vườn phải thu hoạch, tuyển chọn lá tươi ngon nhất. Lá sau đó được sấy khô, và trải qua quá trình xử lý để giữ được màu sắc đẹp mắt. Loại này giàu dưỡng chất Vitamin C, B1, B2 và B3 giúp tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, lá trà mãng cầu có thể giúp chống viêm. Sở dĩ chúng đắt đỏ vì chi phí sản xuất tăng, khâu vận chuyển và bảo quản sản phẩm tương đối cầu kỳ.

Nhóm hài tỉ view FAPTV nói gì về tin đồn tan rã?

Thời gian gần đây, nhiều thông tin lan truyền FAPTV có thể ngưng hoạt động ở cột mốc 10 năm, nguyên nhân do nhiều thành viên trong nhóm có kế hoạch riêng.

Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của nhóm cho biết FAPTV khẳng định nhóm vẫn hoạt động bình thường.

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube của FAPTV có 13,9 triệu người đăng ký theo dõi.

Kênh đã đăng hơn 1.000 video, với hơn 5,6 tỉ lượt xem.

FAPTV cũng là kênh đầu tiên tại Việt Nam cán mốc 10 triệu người theo dõi (lúc 22h57 ngày 17-9-2019), giành nút kim cương từ YouTube.

Nhóm hài FAPTV ra mắt khán giả từ ngày 14-2-2014 với các thành viên gồm: đạo diễn Trần Đức Viễn, rapper Thái Vũ (Black Bi), AT117 (tài trợ về thiết bị) và người mẫu Ribi Sachi.

Nhóm ra đời với mong muốn tạo nên những điều khác biệt về nội dung so với các video trên mạng xã hội thời điểm đó, cũng là thời điểm YouTube phát triển mạnh tại Việt Nam.

Sau đó, FAPTV có thêm Vinh Râu, Huỳnh Phương, Thúy Kiều, Uy Trần, Trang Nơ, Hồng Tuyết…

Trọng tài người Iran cầm còi trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia

Trọng tài Faghani Alireza người Iran sẽ là trọng tài điều khiển chính trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào 19h00 ngày 26/3 tới.

Ông Faghani là trọng tài cấp FIFA từng cầm còi một số trận đấu của ĐT Việt Nam, trong đó đáng chú ý là trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, khi ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình để giành chức vô địch. Sau đó không lâu, ông Faghani điều hành trận ĐT Việt Nam và ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ở màn so tài đó, Việt Nam đã vượt qua đối thủ ở loạt đá luân lưu, qua đó vào vòng tứ kết.

Tại trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ngày 26/3 tới, ông Faghani Alireza sẽ có sự đồng hành của bộ đôi trợ lý trọng tài người Australia là ông Lakrindis George và ông Gallagher Ryan Mark. Trọng tài thứ tư là ông Heidari Bijan người Iran. Giám sát trận đấu là ông Kim Se In người Hàn Quốc và Giám sát trọng tài là ông Mahamad Rodzali Bin Yacob người Malaysia.

Mister Universe Tourism chỉ có 8 thí sinh tranh tài

Cuộc thi Mister Universe Tourism 2024 (Nam vương Du lịch Hoàn vũ) đang diễn ra tại Bali, Indonesia. Dự kiến đêm chung kết trao giải vào tối 24-3.

Điều đáng chú ý là cuộc thi có quy mô cấp quốc tế nhưng có chưa đến 10 thí sinh tranh tài.

Có thể nói đây là một con số ít xưa nay chưa từng có của bất kỳ một cuộc thi sắc đẹp nào quy mô cấp quốc tế.

Mister Universe Tourism có 8 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Fiji, Hà Lan, Philippines, Singapore, Đài Loan, Uganda và nước chủ nhà Indonesia.

Việt Nam không có đại diện nào tham gia cuộc thi Mister Universe Tourism năm nay.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>