Điểm tin: Báo Hậu Giang

04/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: MV được xem nhiều nhất trên YouTube tại Việt Nam; 'Táo quân' 2024 khởi động; Dàn diễn viên gạo cội đóng phim Tết về cải lương; 70 hoa hậu quốc tế diễn show Nguyễn Minh Tuấn; Orange - Hoàng Dũng khai trương năm mới với MV "Nơi pháo hoa rực rỡ"

MV được xem nhiều nhất trên YouTube tại Việt Nam

Với 59 triệu lượt xem, MV 'Em đồng ý' của Đức Phúc kết hợp cùng nhóm 911 trở thành MV có lượt xem cao nhất tại Việt Nam năm 2023 trên YouTube.

Lời Việt của ca khúc Em đồng ý và phần phối khí do nhạc sĩ Khắc Hưng đảm nhận.

MV ca khúc được Đức Phúc hành hành dịp Valentine năm nay. Điều đặc biệt của MV này là có sự góp giọng của "cha đẻ" bản hit đình đám là nhóm nhạc 911.

Thời điểm phát hành, MV nhanh chóng được sự đón nhận của khán giả bởi phần kết hợp song ngữ hài hòa, mang đến một màu sắc mới lạ.

Mặt khác, Đức Phúc khoe được chất giọng cộng với tình cảm khán giả dành cho ba nghệ sĩ Lee Brennan, Jimmy Constables và Spike Dawbarn của nhóm 911 cũng là yếu tố làm nên thành công của MV này.

Tính đến tối 2-1, sau 10 tháng phát hành, MV Em đồng ý (I Do) có 59 triệu lượt xem và hơn 16.300 bình luận.

'Táo quân' 2024 khởi động

Nghệ sĩ Chí Trung xác nhận tham gia "Táo quân" 2024 với vai diễn hoàn toàn khác biệt.

Diễn viên cho biết anh và các nghệ sĩ sẽ tập buổi đầu tiên vào ngày 2/1, với đạo diễn mới - Trần Lực. Trước đó, họ được đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam - gọi họp mặt vào ngày 30/12 để trao đổi về kịch bản. "Chương trình sẽ mang diện mạo mới, một phiên bản mới lạ so với các mùa trước", Chí Trung nói.

Về nhân sự, êkíp giữ 50% dàn nghệ sĩ cũ, do nhiều người không sắp xếp được lịch tập luyện, tham gia. Quốc Khánh vẫn đóng vai Ngọc Hoàng - một trong những nhân vật cầm trịch chương trình. Nhà thiết kế Đức Hùng tiếp tục đảm nhiệm thiết kế trang phục.

Nghệ sĩ Chí Trung cho biết thêm: "Sau năm 2023 và mốc kỷ niệm 20 năm chương trình, chúng tôi từng nghĩ sẽ dừng lại nhưng đáp ứng niềm mong mỏi của khán giả, êkíp vẫn tiếp tục làm Táo quân năm mới".

Năm 2019, Táo quân từng dừng sản xuất sau 16 năm, khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả tiếc nuối. VFC làm chương trình Táo quân vi hành, phát sóng vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch, với kịch bản hoàn toàn khác biệt nhưng không được quan tâm. Chương trình trở lại sau một năm.

Táo quân - Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào Tất niên Âm lịch hàng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Tiết mục mượn điển tích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm trong suốt một năm qua. Thông qua đó, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm.

Dàn diễn viên gạo cội đóng phim Tết về cải lương

Hồng Vân, Hữu Châu hóa thân các diễn viên cải lương mưu sinh ở gánh hát miền Tây xưa, trong phim Tết "Sáng đèn".

Tác phẩm do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện, lấy bối cảnh những năm 1990-2000, xoay quanh giai đoạn chuyển giao thịnh - suy của cải lương với những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây. Đoàn cải lương Viễn Phương trong thời buổi chật vật mưu sinh phải chuyển đổi thành đoàn tạp kỹ, song vẫn giữ tình yêu nghề.

Ngoài Hồng Vân, Hữu Châu, phim còn có sự tham gia của các tên tuổi gạo cội như Chí Tâm, Lê Thiện, Bạch Long. Êkíp chưa tiết lộ cụ thể vai diễn từng người. "Tôi mời các diễn viên kỳ cựu, trong đó không ít người xuất thân từ gia tộc cải lương, từng là thành viên của các gánh hát nổi tiếng một thời. Vốn sống, kinh nghiệm làm nghề của họ sẽ giúp phim thêm chân thật", đạo diễn nói.

Dàn gương mặt trẻ gồm Bạch Công Khanh, Lê Phương, Trúc Mây, Tuấn Dũng, Lê Trang, Tiêu Minh Phụng. Đạo diễn cho biết khi casting đặt tiêu chí các ứng viên phải nắm kỹ năng diễn, ca

múa trong cải lương. Kịch bản do Tô Thiên Kiều, tác giả nổi tiếng của sàn diễn TP HCM, biên soạn. Đạo diễn cho biết: "Làm phim về cải lương là thử thách không nhỏ nhưng tôi hy vọng tạo được bất ngờ cho khán giả, khiến họ không thất vọng".

70 hoa hậu quốc tế diễn show Nguyễn Minh Tuấn

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn mời 70 hoa hậu khắp thế giới tham gia show "Dreams Come True", vào ngày 5/1 ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhà mốt làm show kỷ niệm 10 năm làm nghề, với thông điệp hướng đến điều tích cực, sáng tạo trong cuộc sống lẫn nghệ thuật.

Nguyễn Minh Tuấn cho biết mời các gương mặt như Miss Global 2022 Shane Tormes, Miss Earth France 2022 Alison Carrasco, Miss Universe Norway 2019 Helene Abildsnes, Miss Grand Ukraine 2014 Nadiya Karplyuk. Anh hiện giữ bí mật gương mặt hoa hậu diễn vị trí first face, vedette, để tạo bất ngờ cho khoảng 200 khách mời dự show.

Nhà thiết kế sẽ giới thiệu bộ sưu tập dạ hội sử dụng nhiều chất liệu như vải thun cao cấp, tafta, kim tuyến, lưới xuyên thấu, voan tơ, chiffon. Nguyễn Minh Tuấn thực hiện trang phục theo phom dáng xòe đuôi cá, xẻ phần đùi, cut-out, áp dụng kỹ thuật đính kết, chuyển màu, dựng 3D, dập ly.

Nguyễn Minh Tuấn, 31 tuổi, tốt nghiệp thủ khoa Thiết kế thời trang Đại học Hutech 2016. Nhà mốt từng sáng tạo trang phục giúp Nguyễn Thúc Thùy Tiên chiến thắng Miss Grand International 2021.

Orange - Hoàng Dũng khai trương năm mới với MV "Nơi pháo hoa rực rỡ"

"Nơi pháo hoa rực rỡ" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu màn kết hợp và tái hợp của bộ ba Hoàng Dũng - Orange - hit maker Hứa Kim Tuyền. Với giai điệu đầy sâu lắng cùng câu chuyện gắn liền với “insight” người trẻ, ca khúc mang đến một khởi đầu năm mới nhẹ nhàng, đầy cảm xúc.

"Nơi pháo hoa rực rỡ" đánh dấu màn tái hợp của Orange và Hoàng Dũng sau bản hit "Khi em lớn" từng được giới trẻ vô cùng yêu thích. Trở lại trong ca khúc lần này, cả hai tiếp tục khiến người nghe xao xuyến bởi giọng hát vừa nội lực, vừa đầy tính tự sự. Được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, "Nơi pháo hoa rực rỡ" sở hữu giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng tràn đầy hy vọng. Đặc biệt, với phần hook bắt tai từng được “nhá hàng” đang nhận về nhiều tình cảm từ khán giả, ca khúc hứa hẹn sẽ sớm phủ sóng mạng xã hội.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>