Điểm tin: Báo Hậu Giang

05/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả xem tin tức sáng nay: Đạt 1,6 tỉ view, Mỹ Tâm là nữ nghệ sĩ Việt có lượt xem cao nhất trên YouTube; Hội An lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024; Doanh thu phim Việt năm 2023 vượt mốc 1.500 tỉ đồng; Jimin BTS vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard dù đi nhập ngũ; Kim Tử Long lần đầu đóng Ngọc Hoàng trong Táo Xuân.

Đạt 1,6 tỉ view, Mỹ Tâm là nữ nghệ sĩ Việt có lượt xem cao nhất trên YouTube

Tối 3-1, fanpage có tick xanh và 5,1 triệu người theo dõi của Mỹ Tâm bất ngờ thông báo cô trở thành nữ nghệ sĩ Việt có lượt xem cao nhất trên YouTube.

Tin vui này làm nức lòng fan hâm mộ của Mỹ Tâm, giúp cô nối dài chuỗi thành tích từ năm 2023 đến 2024.

Mỹ Tâm bắt đầu tham gia YouTube từ ngày 20-11-2013, sau 10 năm và 481 video đăng tải, nữ ca sĩ thu về 2,4 triệu người theo dõi và hơn 1,6 tỉ lượt xem.

Những video trên kênh của Mỹ Tâm phần lớn là MV ca nhạc, album, live concert, live show. Số ít khác là video đời thường của giọng ca Hẹn ước từ hư vô, ghi lại cảnh cô làm vườn, gửi lời chúc năm mới đến người hâm mộ, hậu trường thực hiện show Tri âm...

Tính đến hiện tại, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ đầu tiên của Việt Nam có bốn MV ca nhạc đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube. Bao gồm các sản phẩm: Đâu chỉ riêng em, Người hãy quên em đi, Đừng hỏi emĐúng cũng thành sai. Trong đó, có đến ba ca khúc thuộc album Tâm 9.

Trên trang cá nhân, Mỹ Tâm không quên gửi đôi dòng đến những người yêu mến mình. Cô viết: "Cám ơn các khán giả thân yêu đã luôn đồng hành cùng Tâm để tạo nên điều tuyệt vời này".

Hội An lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Trang Travel Off Path đánh giá: “Hội An là một trong những thành phố tốt nhất ở Việt Nam, nổi tiếng với khu phố cổ được bảo tồn tốt và sự ảnh hưởng, pha trộn độc đáo của nhiều nền văn hóa, từ Trung Quốc đến Pháp''.

Trong danh sách 7 điểm đến thịnh hành nhất năm nay còn có Cuba, Mauritius, Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan), Grand Cayman (Quần đảo Cayman) và Fes (Maroc).

Cuối tháng 12/2023, Hội An chính thức gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO. Gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO là điều kiện thuận lợi cho Hội An trong việc định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên tất cả các lĩnh vực văn hóa sáng tạo, góp phần thu hút đầu tư, tập trung các chương trình phát triển giáo dục và các sự kiện văn hóa, sáng tạo, nhằm phát triển bền vững.

Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO được thành lập năm 2004 với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các thành phố đã được công nhận sáng tạo, coi đây là một yếu tố chiến lược phục vụ phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường.

Doanh thu phim Việt năm 2023 vượt mốc 1.500 tỉ đồng

Với khoảng hơn 25 tác phẩm ra mắt, doanh thu phim Việt năm 2023 vượt mốc 1.500 tỷ đồng, trong đó có 6 tác phẩm doanh thu từ 100 tỷ trở lên. Đây là thành tích ấn tượng khi trong lịch sử tổng cộng mới có 21 bộ phim Việt vượt qua được cột mốc 100 tỷ. Với những con số ấn tượng này, có thể thấy khán giả Việt đang dần thay đổi thói quen ra rạp, khi dành sự quan tâm nhiều hơn đến các tác phẩm điện ảnh Việt có nội dung chất lượng và hấp dẫn.

Đứng đầu danh sách phim có doanh thu cao nhất năm 2023 là “Nhà bà Nữ”, cái tên “càn quét” các phòng chiếu phim đầu năm 2023. Với doanh thu đạt khoảng gần 460 tỷ đồng trước khi rời rạp, phim liên tiếp xô đổ nhiều kỷ lục phòng vé, thống trị rạp Việt suốt mùa Tết Nguyên đán. Bộ phim đem đến nhiều góc nhìn mới mẻ và mang tính thời đại cho đề tài gia đình - mảnh đất vốn được nhiều đạo diễn trong nước khai thác triệt để nhiều năm qua.

Đứng thứ 2 trong danh sách, "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" của đạo diễn Lý Hải đạt doanh thu hơn 273 tỷ đồng và là tập ăn khách nhất của cả series Lật mặt tính đến nay. Tiếp đến là những cái tên: "Đất rừng phương Nam" với thành tích khoảng 140 tỷ đồng. Phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" có doanh thu khoảng 121,6 tỷ đồng; "Chị chị em em 2" có doanh thu khoảng hơn 121 tỷ đồng. Cận kề danh sách top 5 phim trăm tỷ là "Người vợ cuối cùng" của Victor Vũ. Phim có doanh thu hơn 100 tỷ đồng khi tính cả doanh thu chiếu ở nước ngoài.

Kim Tử Long lần đầu đóng Ngọc Hoàng trong Táo Xuân

Trong số các nghệ sĩ tham gia Táo Xuân 2024, nghệ sĩ Kim Tử Long là một gương mặt quen nhưng mà lạ vì là lần đầu anh vào vai Ngọc Hoàng trong Táo Xuân, phát trên Đài truyền hình Vĩnh Long.

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn trên sân khấu cải lương, nghệ sĩ Kim Tử Long không gặp khó khăn gì khi hóa thân thành Ngọc Hoàng.

Ca sĩ Cẩm Ly tiếp tục đảm nhận vai diễn Thiên Hậu. Tính đến nay, Cẩm Ly đã có 6 năm liên tục đảm nhận vai diễn này trong Táo Xuân.

Vào vai các Táo cũng là những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trong những năm qua. Đó là nghệ sĩ Việt Hương vào vai Táo Hồng, Đại Nghĩa vai Táo Đỏ.

Còn diễn viên Võ Tấn Phát và Hữu Đằng lần lượt vào vai Nam Tào và Bắc Đẩu.

Riêng Võ Tấn Phát ngoài tham gia diễn xuất còn đảm nhiệm vai trò biên kịch cùng với ê kíp. Đạo diễn dàn dựng Hồng Ngọc.

Jimin BTS vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard dù đi nhập ngũ

Cụ thể, đĩa đơn mới của Jimin BTS - Closer Than This - đã giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Digital Song Sales (những bài hát phát hành online bán chạy nhất) của Billboard, với 14.000 bản được bán ra (theo Luminate).

Trước đó, chỉ trong vòng chưa đầy một ngày kể từ khi phát hành vào buổi chiều 22-12-2023, Closer Than This cũng nhanh chóng leo lên ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng iTunes tại không dưới 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Pháp... (tính đến 10h sáng 23-12-2023).

Bài hát Closer Than This có thể coi là lời tạm biệt của Jimin với thính giả, trước khi anh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Theo công ty quản lý, Jimin cùng các thành viên BTS sẽ tái hợp vào năm 2025.

Closer Than This đánh dấu lần thứ năm Jimin đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Digital Song Sales (chỉ tính hoạt động cá nhân).

Lần đầu tiên Jimin dẫn đầu bảng xếp hạng này là vào năm 2023, với bản hit Set Me Free Pt. 2. Kể từ đó, Jimin liên tiếp đạt đỉnh cao với Like crazy, Angel P.t 1 và bây giờ là Closer Than This.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>