Điểm tin sáng 23 – 3: Chính thức có lịch thi tốt nghiệp THPT năm nay

23/03/2024 | 05:44 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi:  Quảng Nam đưa nghệ thuật bài chòi vào trường học; ‘Mai’ đã thu 520 tỉ đồng; Thành phố Hồ Chí Minh: Ngành chức năng đề xuất nuôi chó, mèo phải đăng ký với chính quyền; Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong tour diễn quanh thế giới của Nick Carter Backstreet Boys.   

Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày 27-28/6, công bố điểm thi vào ngày 17/7, sớm hơn năm ngoái một ngày.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều 21/3 công bố hướng dẫn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có lịch thi cụ thể.

Theo đó, học sinh lớp 12 đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5. Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6, làm bài thi Toán và Ngữ văn hôm 27/6. Ngày 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Dự kiến khoảng một triệu thí sinh tham dự kỳ thi.

Sáng nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT với cấu trúc được giữ ổn định như năm ngoái, nội dung chủ yếu trong chương trình lớp 12.

Quảng Nam đưa nghệ thuật bài chòi vào trường học

Tỉnh Quảng Nam đặt mục tiêu bảo tồn, phát huy giá trị di sản bài chòi, trong đó hỗ trợ truyền dạy thí điểm nghệ thuật bài chòi tại các trường học, đưa bài chòi vào hoạt động ngoại khóa, tổ chức ngày hội, giao lưu cho học sinh.

Sẽ truyền dạy thí điểm nghệ thuật bài chòi tại các trường học, đưa vào hoạt động ngoại khóa, tổ chức ngày hội, giao lưu cho học sinh. Mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập 1 câu lạc bộ/đội/nhóm bài chòi để thực hành, trình diễn, trao truyền nghệ thuật bài chòi.

Về phạm vi thực hiện tại 18 địa phương, với tổng kinh phí thực hiện giai đoạn trên khoảng 23 tỉ đồng.

Đặc biệt hỗ trợ truyền dạy thí điểm nghệ thuật bài chòi cho 80 câu lạc bộ/đội/nhóm bài chòi tại 80 trường tiểu học, THCS, thời gian thực hiện trong năm 2024 với kinh phí 20 triệu đồng/câu lạc bộ/đội/nhóm/trường/năm.

Hỗ trợ duy trì hoạt động cho 80 câu lạc bộ này từ năm 2025-2030 với kinh phí 7 triệu đồng/trường/năm.

‘Mai’ đã thu 520 tỉ đồng

Theo thông báo từ đơn vị phát hành, phim Mai chính thức cán mốc 520 tỉ đồng với 6,5 triệu vé bán ra sau 41 ngày khởi chiếu.

Trấn Thành đã gửi lời cảm ơn đến ê kíp làm phim, đạo diễn hình ảnh, biên kịch, nhà sản xuất, cũng như tri ân tình cảm của khán giả đã ủng hộ bộ phim.

Đồng thời, anh cũng bật mí sẽ tiếp tục ra mắt phim điện ảnh vào Tết năm sau.

Trấn Thành viết: "Tết em làm phim vui cho mọi người cười cho đã nha! Tết năm sau lại gặp nhau ở rạp nha quý vị!".

Từ ngày 22-3, phim Mai tiếp tục chiếu ở gần 200 rạp tại Mỹ, Canada, Anh, Đức… Trấn Thành cho biết phim cũng sẽ được chiếu tại Đài Loan.

Ngày 20-3, đạo diễn Trấn Thành đã có lễ ra mắt phim tại Mỹ. Sự kiện có sự tham gia của Hồng Đào - diễn viên có vai diễn được khen ngợi trong phim, cùng các khách mời Hari Won, Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm...

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngành chức năng đề xuất nuôi chó, mèo phải đăng ký với chính quyền

Chủ nuôi chó, mèo phải đăng ký, khai báo định kỳ với UBND cấp xã, khuyến khích gắn chip điện tử vật nuôi để dễ quản lý, theo đề xuất của ngành nông nghiệp.

Nội dung nêu trong tờ trình về quy định tạm thời quản lý nuôi chó, mèo vừa được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi UBND thành phố.

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh nhiều trường hợp chó, mèo gây ồn ào, mất vệ sinh nơi công cộng, tấn công người, gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, vật nuôi này cũng là nguồn lây lan nhiều dịch bệnh từ động vật sang người, trong đó có bệnh dại.

Theo tờ trình, người dân muốn nuôi chó, mèo phải đăng ký với UBND cấp xã. Khuyến khích các hộ nuôi gắn microchip như chip điện tử hay một phần mềm mạch vi xử lý trên vật nuôi. Việc này giúp quản lý thông tin phối giống, tiêm phòng, kiểm dịch vận chuyển...

Việc kê khai được thực hiện định kỳ hai lần trong năm. Ngoài ra, người dân phải kê khai đột xuất trong thời hạn ba ngày kể từ khi nhập về nuôi mới, hoặc theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong tour diễn quanh thế giới của Nick Carter Backstreet Boys

Nick Carter của Backstreet Boys mang concert Who Am I lưu diễn vòng quanh thế giới, điểm đến đầu tiên là Việt Nam, vào 21-5 tới tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Thông tin được thành viên của Backstreet Boys chia sẻ chính thức trên trang fanpage cá nhân của anh, thu hút sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ boyband này tại nước ta.

Ở châu Á, chỉ có Việt Nam và Đài Loan nằm trong danh sách điểm đến lần này.

Trước đó, vào năm 2011, Backstreet Boys cũng từng mang tour This Is Us tới Hà Nội, TP.HCM.

Nick gia nhập nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys vào năm 1993 khi mới 13 tuổi.

Nhóm nhanh chóng gặt hái được thành công vào cuối những năm 1990 với loạt hit quen thuộc I Want It That Way, As Long As You Love Me, Get Down

Bộ 5 Brian Littrell, Howie Dorough, A. J. McLean, Nick Carter và Kevin Richardson đã trở thành một phần ký ức đáng nhớ trong lòng khán giá thế hệ 7X, 8X lẫn đời đầu 9X.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>