Ghi nhận nhiều kiến nghị tại tọa đàm về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 (khóa XI)

26/03/2024 | 13:49 GMT+7

Tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trên toàn tỉnh.

(HGO) – Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay toàn tỉnh có 186.374 hộ gia đình văn hóa (chiếm 93,28%), trong đó có 12.372 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; 521/525 ấp, khu vực văn hóa (chiếm 99,23%); 58.824 cá nhân “Người tốt, việc tốt”, trong đó có 5.234 cá nhân “Người tốt, việc tốt tiêu biểu”; 41/51 xã văn hóa nông thôn mới (chiếm 80,39%); 21/24 phường, thị trấn văn minh đô thị (chiếm 87,5%).

8/8 huyện, thị, thành phố đều có đủ các thiết chế văn hóa cấp huyện; 60 xã và 514 ấp, khu vực có đủ thiết chế văn hóa. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt trên 80 triệu đồng/người, tăng gấp 2,25 lần so năm 2014. Các dịch vụ văn hóa ngày được mở rộng, người dân có nhiều điều kiện thuận lợi trong hưởng thụ đời sống văn hóa theo nhu cầu.

Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu kết luận tại tọa đàm.

Trên đây là nội dung được báo cáo tại Tọa đàm về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 26-3. Tham dự có ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  và ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chủ trì tọa đàm.

Tại tọa đàm đã tham luận các nội dung: “Một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ hiện nay”; “Giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân trong thời kỳ công nghệ số”; “Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị của văn hóa, nghệ thuật dân tộc Khmer trên địa bàn huyện”...

Đại biểu còn thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghị quyết và kiến nghị về các cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực văn hóa.

Phát biểu kết luận tại tọa đàm, ông Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhấn mạnh: “Chúng tôi đã lắng nghe và ghi nhận các phát biểu tham luận, đóng góp, kiến nghị của đại biểu tại tọa đàm. Đây là cơ sở để chúng tôi tiếp tục tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết này trong thời gian tới”.

Đại diện Tỉnh đoàn phát biểu tham luận tại tọa đàm.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>