Khai thác sản phẩm văn hóa, nghệ thuật phục vụ xuân mới

19/01/2024 | 08:44 GMT+7

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, bên cạnh tổ chức đa dạng các hoạt động phục vụ người dân vui xuân, đón tết, thành phố Vị Thanh đã có những hướng đi bước đầu trong khai thác các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật do địa phương thực hiện hoặc được thụ hưởng.

Những sản phẩm văn hóa, nghệ thuật đã có trên địa bàn sẽ được thành phố tiếp tục phối hợp, phát huy phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nhiều sản phẩm văn hóa, nghệ thuật nổi bật

Trong năm 2023 và tháng đầu của năm 2024, các hoạt động chính chào mừng Hậu Giang tròn 20 tuổi đều diễn ra tại thành phố Vị Thanh. Sau các sự kiện, hạ tầng đã được giữ lại để thành phố tiếp tục có kế hoạch phát huy.

Đó là hạ tầng tại Khu văn hóa Hồ Sen từ sự kiện Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, Con đường lúa gạo Việt Nam từ sự kiện Festiva Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Đó còn là chương trình nghệ thuật dưới hình thức hoạt cảnh mang tên “Tình anh bán chiếu” ra mắt từ Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực... Những sự kiện này đã tạo điểm nhấn rất riêng và sau các sự kiện, hạ tầng tiếp tục được giữ lại để phục vụ phát triển du lịch, đón Tết cổ truyền.

Thành phố Vị Thanh đang xây dựng kế hoạch để tiếp tục khai thác Khu văn hóa Hồ Sen. Thành phố dự kiến tổ chức thành phố đi bộ, xây dựng nơi đây thành điểm vui chơi giải trí với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực để phục vụ người dân vào những ngày cuối tuần. Khi chọn để tổ chức sự kiện Festival Áo bà ba với việc thiết kế sân khấu trên hồ, nhà thiết kế Minh Hạnh đã nghĩ đến việc để lại hạ tầng này cho Hậu Giang khai thác sau sự kiện và cho rằng nơi đây nên tổ chức ẩm thực kết hợp với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ rất đẹp, rất riêng không nơi nào có được. Thành phố đang từng bước khai thác trên hướng này và chắc chắn sẽ được khởi động trong thời gian tới.

Trên tuyến đường Trần Hưng Đạo tết này cũng sẽ sôi nổi bởi Con đường lúa gạo Việt Nam được giữ lại và xây dựng thành Đường hoa xuân, Chợ hoa tết cũng được tổ chức nối dài trên tuyến, sẽ mở ra một không gian ngập sắc hoa xuân.

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Những ngày tới đây, trên địa bàn thành phố Vị Thanh sẽ có sự thay đổi, khi đội ngũ tuyên truyền cổ động trực quan của thành phố vào đợt ra quân, thay mới và treo hệ thống băng rôn, pano, cờ các loại, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Thành phố sẽ được khoác lên chiếc áo mới, rợp sắc xuân.

Thành phố quyết tâm tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân ý nghĩa, tạo sức lan tỏa, tạo niềm tin và phấn khởi của người dân, cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong thành phố thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước năm 2024. Đặc biệt là quán triệt quan điểm tổ chức thiết thực, ý nghĩa, an toàn, chu đáo, chặt chẽ, tiết kiệm; không để các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công nhân viên chức, gia đình hộ nghèo vì hoàn cảnh khó khăn không đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo kế hoạch của UBND thành phố, năm nay có rất nhiều hoạt động dịp này. Thời điểm này, việc chuẩn bị đã bắt đầu tất bật. Ngoài tham dự gần 20 hoạt động do tỉnh tổ chức, thành phố sẽ tổ chức khoảng 10 hoạt động để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần vào bức tranh muôn màu dịp xuân về.

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: “Ngoài việc tổ chức họp mặt, thăm viếng, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công; đoàn viên, người lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn..., chúng tôi còn tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, điểm nhấn là hội thi nghệ thuật quần chúng, chương trình nghệ thuật tổng hợp, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức, như giải thuyền rồng, aeropic, lân sư rồng mừng Đảng, mừng Xuân, với quyết tâm đạt thành tích cao”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các hoạt động văn hóa, văn nghệ của thành phố sẽ góp phần làm cho không khí mừng Đảng, mừng Xuân 2024 thêm sôi động, vui tươi và ý nghĩa.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>