Quyết tâm tổ chức các sự kiện lớn chuyên nghiệp, thành công, ấn tượng

06/11/2023 | 07:24 GMT+7

Tuyên truyền thành tựu 20 năm thành lập tỉnh và Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 đang được đẩy mạnh, đặc biệt là chuẩn bị chương trình nghệ thuật đặc sắc cho các sự kiện được quan tâm, chọn lọc kỹ càng đơn vị tổ chức.

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến (Công ty Truyền thông Ngày Mới, Hà Nội), bày tỏ tâm huyết với câu chuyện mà chị muốn kể, nếu được chọn thực hiện các sự kiện lớn sắp tới ở Hậu Giang.

Tuyên truyền sâu rộng

Tuyên truyền sự kiện 20 năm thành lập tỉnh đang được đẩy mạnh, Tiểu ban Nội dung - tuyên truyền đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Nội dung - tuyên truyền Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, nhấn mạnh: “Việc tuyên truyền bắt đầu tập trung, từ chiều rộng đến chiều sâu với đa dạng hình thức từ cổ động trực quan, đến các phương tiện thông tin đại chúng. Các cơ quan báo chí, thông tin, truyền thông của tỉnh đã có chuyên mục thường xuyên hơn, cung cấp cho người dân thông tin về bức tranh toàn cảnh của Hậu Giang sau 20 năm chia tách với những thành tựu đáng tự hào. Chúng tôi đã làm việc với VTV Cần Thơ để hợp tác tuyên truyền, thống nhất phương án trực tiếp Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh trên sóng VTV Cần Thơ, xây dựng phóng sự phát sóng trên VTV”.

Việc tuyên truyền sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới, với đa dạng hình thức, từ tỉnh đến cơ sở. Các mẫu thiết kế tuyên truyền, cổ động đang được trình thẩm định để tiến hành các bước tiếp theo. Phim tài liệu, sách về thành tựu Hậu Giang 20 năm đang dần hoàn thành và khi phát hành sách cũng như trình chiếu phim tài liệu. Các tuyển tập, tổng tập tác phẩm văn học nghệ thuật cũng đang được gấp rút hoàn thành, sẽ tiếp tục là cách tuyên truyền hiệu quả, thiết thực và gần gũi, thể hiện rõ những thành quả của một hành trình vượt khó vươn lên để biến cái không thể thành có thể, với những thành tựu đáng tự hào.

Qua đó, thể hiện Hậu Giang đang ra sức vươn tầm, để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ phát triển, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân một cách đồng bộ...

Gấp rút tuyển chọn đơn vị tổ chức sự kiện lớn của tỉnh

Là những yêu cầu của tỉnh khi trao đổi với các đơn vị sự kiện đang ngỏ ý thực hiện Chương trình nghệ thuật chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, Lễ khai mạc, bế mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Được phân công tìm kiếm và kêu gọi, chúng tôi đã hoàn thành một cách tốt nhất có thể, tiếp nhận các hồ sơ đăng ký. Đa phần các công ty truyền thông tham gia đều là những đơn vị có năng lực, có kinh nghiệm và đặc biệt là khả năng kết nối truyền thông, xã hội hóa. Chúng tôi tuyển chọn 4 đơn vị, trình Tiểu ban nội dung - tuyên truyền Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh thông qua và chọn tiếp 2 đơn vị tốt nhất để tiếp tục xin ý kiến quyết định của Thường trực Tỉnh ủy”.

Mỗi đơn vị tổ chức sự kiện gửi hồ sơ tham gia đều có những thế mạnh khác nhau, nhưng cơ bản đều có đội ngũ chuyên môn cao, phong kiến thức rộng nên việc “chào hàng” những kịch bản rất ấn tượng. Tất cả đều cùng tập trung khai thác nét văn hóa độc đáo của miền sông nước nói chung, Hậu Giang nói riêng để xây dựng các chương trình nghệ thuật.

Trên nền của phông văn hóa đặc sắc đó, là câu chuyện kết nối quá khứ, từ thời cha ông đi mở cõi vùng đất phương Nam, hành trình trăm năm lúa gạo Việt và sự vươn tầm ra thế giới trong Lễ khai mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023; hay câu chuyện về Hậu Giang với câu chuyện về con đường lúa gạo, kỳ tích trong kháng chiến và “Khát vọng rồng bay” hiện nay…

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến, Công ty Truyền thông Ngày Mới (Hà Nội), từng thành công với nhiều chương trình nghệ thuật lớn, chia sẻ: “Tôi rất yêu thích miền sông nước cũng như nét văn hóa đặc sắc của con người nơi đây, nên quyết tâm tạo cho mình một cơ hội để thể hiện tình yêu này. Tôi đặc biệt ấn tượng với Hậu Giang và rất tâm huyết với các sự kiện mà Hậu Giang tổ chức, nên đầu tư khá dài hơn kịch bản nghệ thuật để dự tuyển. Nếu được chọn, tôi sẽ dốc sức kể câu chuyện rất riêng, rất khác biệt, để chuyển tải hết câu chuyện thú vị và đặc biệt về đất và người Hậu Giang trong Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh và câu chuyện trăm năm lúa gạo Việt cùng câu chuyện vươn tầm được thể hiện bằng một vở đại nhạc vũ kịch - thực cảnh trên cánh đồng. Tất cả hiệu ứng nghệ thuật sẽ được khai thác để mỗi câu chuyện mang lại những cảm xúc từ những điều rất thật rất gần gũi”…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>