Vào đợt tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân mới

08/01/2024 | 07:19 GMT+7

Sau đợt tuyên truyền sâu, tạo sức lan tỏa hàng loạt sự kiện lớn, đặc biệt là 20 năm thành lập tỉnh nhà, những ngày đầu năm mới, còn một đợt tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn.

Tuyên truyền cổ động trực quan rộn ràng những ngày đầu năm 2024.

Tuyên truyền có điểm nhấn nhiều sự kiện lớn

Trong năm 2023 và những ngày đầu năm 2024, hàng loạt sự kiện lớn của tỉnh mang tầm khu vực, quốc tế được tổ chức tại Hậu Giang. Mỗi hoạt động tuyên truyền sâu rộng, đa dạng hình thức, được triển khai một cách bài bản, có sự phối hợp nhịp nhàng, góp phần không nhỏ tạo nên sức lan tỏa sâu rộng, thành công chung cho từng sự kiện.

Trong đó, ghi đậm dấu ấn là chuỗi sự kiện chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, Festival Áo bà ba, Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2023, Tuần lễ Không gian Việt Nam, Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta”...

Mỗi sự kiện, tuyên truyền cổ động trực quan được chú ý và triển khai đều khắp trên địa bàn tỉnh. Hàng ngàn pano, áp phích, cờ các loại đã được treo trên khắp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đặc biệt là trung tâm nội ô thành phố Vị Thanh.

Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Là đơn vị được phân công thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan, nên chúng tôi chủ động có kế hoạch tuyên truyền sớm cho từng sự kiện và ra quân đồng loạt, đảm bảo thời gian, hiệu quả tuyên truyền. Không chỉ tuyên truyền bằng những pano, áp phích, băng rôn, cờ, hoa, trong các hội thi, hội diễn đã lồng ghép những câu chuyện gắn với từng sự kiện, đưa thông tin đến với người dân một cách nhanh, hiệu quả nhất”.

Tạo khí thế hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân mới

Vài ngày tới, sẽ có đợt ra quân mới để tuyên truyền với nội dung tập trung các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Đây là việc làm thường niên nên ngành chủ động có kế hoạch sớm, triển khai thực hiện đúng thời điểm. Đảm nhận phần cổ động trực quan, nên chúng tôi tiếp tục giao nhiệm vụ cho đơn vị chuyên môn tiến hành tuần cuối của tháng này sẽ mở đợt ra quân”.

Dự kiến, thay mới các pano, cụm pano ở các điểm chính với nội dung phù hợp, treo trên 1.000 cờ các loại, băng rôn...

Việc tuyên truyền được thực hiện đa dạng hình thức, ngoài cổ động trực quan, còn có tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lồng ghép vào các hội thi, hội diễn với chủ đề mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Hội báo xuân, Triển lãm ảnh và Cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân, tổ chức chiếu phim lưu động, biểu diễn nghệ thuật, hội thi múa lân đồng loạt tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, tùy điều kiện, thế mạnh của từng nơi, sẽ có kế hoạch tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền, hình thức phong phú. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo nhiều sân chơi thú vị, giúp người dân vui xuân, đón Tết cổ truyền lành mạnh, hào hứng, sôi nổi.

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>