FSI đồng hành cùng Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023 tại tỉnh Hậu Giang

18/05/2023 | 19:10 GMT+7

Tăng tốc cải cách cần nền tảng dữ liệu số vững vàng

Tại Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023 được tổ chức bởi UBND tỉnh Hậu Giang, bộ giải pháp về tạo lập, lưu trữ và quản lý dữ liệu số, hỗ trợ cải cách hành chính, chuyển đổi số dịch vụ công tới từ FSI nhận được nhiều sự quan tâm của Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

 FSI tham gia Tuần lễ Mekong Delta 2023 với bộ giải pháp về tạo lập, lưu trữ và quản lý dữ liệu số.

Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tỉnh Hậu Giang với quyết tâm xây dựng chính quyền số phục vụ người dân hiệu quả đã chủ động tích cực triển khai các giải pháp và sự kiện công nghệ số trong những năm qua. Bằng kinh nghiệm và kết quả từ sự kiện 2022, UBND tỉnh Hậu Giang tiếp tục đăng cai tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023, diễn ra từ ngày 18 – 20/5/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với sự phối hợp triển khai của Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Hậu Giang.

Tuần lễ với gần 90 gian hàng đến từ các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước, trưng bày và giới thiệu các giải pháp Chuyển đổi số (CĐS), các mô hình Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng các hội thảo chuyên đề thảo luận về nhiều lĩnh vực đang được quan tâm như: Chính quyền số; Hành chính công; Đô thị thông minh; Nông nghiệp; Y tế; Giáo dục; Du lịch; Doanh nghiệp, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,…

Tuần lễ Mekong Delta 2023 quy tụ gần 90 gian hàng từ các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu cả nước.

Tham gia sự kiện lần này, FSI - Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin trong lĩnh vực Chính phủ điện tử và Dịch vụ, Giải pháp CĐS - mang tới bộ giải pháp tối ưu về tạo lập, lưu trữ và quản lý dữ liệu số, đã được triển khai thực tiễn tại nhiều địa phương, cùng các tư vấn chuyên sâu để giải quyết các bài toán cải cách hành chính (CCHC), CĐS dịch vụ công, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hoàn thiện nền tảng dữ liệu số đồng bộ và tập trung để tăng tốc xây dựng chính quyền số

Với mục tiêu Cải cách hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử 2021 - 2025 nhằm phục vụ người dân tốt hơn, giúp các cơ quan nâng cao hiệu quả hoạt động đã thúc đẩy chính quyền tỉnh Hậu Giang đẩy mạnh số hóa các tài liệu giấy, cải cách dịch vụ công, đẩy nhanh tiến độ tạo lập cơ sở dữ liệu (CSDL) tập trung, đồng bộ trên toàn tỉnh.

Để thực hiện việc chuyển đổi tài liệu sang dạng điện tử được hiệu quả, chính xác, dịch vụ số hóa tài liệu chuyên nghiệp và các giải pháp công nghệ số hóa tiên tiến giúp tự động hóa và xử lý đa dạng dữ liệu từ chữ viết, hình ảnh tới âm thanh đóng vai trò then chốt.

Chia sẻ tại phiên chuyên đề “Chính quyền số” về chủ đề “Chuyển đổi số dịch vụ công tại vùng đồng bằng sông Cửu Long”, Ông Vũ Thanh Long - Giám đốc Công nghệ FSI HCM, cho biết: “Các công nghệ số hóa như OCR, ICR, OMR, ADRT, NLP, Voice-to-text là lời giải cho bài toán tối ưu nhân lực, thời gian và chi phí trong quá trình triển khai số hóa tài liệu quy mô lớn. Với hàng triệu trang nội dung cần nhập liệu, các giải pháp giúp tự động hóa như OCR hay công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản giúp tiết kiệm hơn 80% thời gian xử lý so với cách làm thủ công.”

Ông Vũ Thanh Long - Giám đốc Công nghệ FSI HCM, chia sẻ về giải pháp tạo lập và quản lý dữ liệu số.

Bên cạnh đó, trong quá trình số hóa cho hàng nghìn khách hàng, ông Long cũng cho biết công nghệ là không đủ, để đáp ứng được các yêu cầu đặc thù của cơ quan, Bộ ban ngành trong triển khai số hóa, đòi hỏi đơn vị thực cần có quy trình triển khai chuyên nghiệp và bảo mật đáp ứng được tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001, tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 cùng đội ngũ nhân sự có nhiều kinh nghiệm triển khai thực tế và sẵn sàng các trang thiết bị hiện đại để giải quyết nhanh chóng các bài toán phát sinh của khách hàng.

Với thế mạnh sẵn có về công nghệ, quy trình, nhân sự, thiết bị cùng năng lực triển khai ấn tượng, giải pháp số hóa của FSI đã thu hút được nhiều sự quan tâm của quan khách tham gia sự kiện Mekong Delta 2023. Bên cạnh đó hệ sinh thái CĐS lấy dữ liệu làm trung tâm của FSI trong đó tiêu biểu là nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện VLAKE cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ quan khách.

VLAKE là nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện, giúp Chính phủ, các cơ quan, Bộ. ban ngành xây dựng kho lưu trữ dữ liệu số dùng chung, kết nối đa nguồn dữ liệu liên ngành, liên tỉnh mà không ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống hiện hành. Bên cạnh đó, VLAKE cho phép tạo lập các Data Warehouse nhanh chóng thông qua các thao tác “kéo thả” cấu hình trực tiếp ngay trên nền tảng mà không phụ thuộc vào các đơn vị quản lý nguồn dữ liệu gốc hay các đơn vị phát triển hệ thống phần mềm gốc của tổ chức.

Đặc biệt, khả năng tạo lập các màn hình báo cáo nhanh, cập nhật dữ liệu sát thời gian thực của VLAKE, giúp các cấp lãnh đạo, quản lý dễ dàng nắm bắt bức tranh toàn cảnh liên ngành liên tỉnh và hỗ trợ ra quyết định điều hành hiệu quả, nhận được sự đánh giá cao của quan khách và các chuyên gia.

Hệ sinh thái giải pháp CĐS lấy dữ liệu làm trung tâm tới từ FSI đồng hành cùng CĐS tỉnh Hậu Giang

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Thanh Long - đại diện Công ty FSI - nhấn mạnh: “Với 15 năm kinh nghiệm triển khai và vai trò của doanh nghiệp đi đầu trong công nghệ xử lý dữ liệu số tại Việt Nam, FSI cam kết hợp lực với chính quyền, cơ quan, cán bộ tỉnh Hậu Giang, cung cấp các giải pháp công nghệ hiệu quả thúc đẩy cải cách hành chính toàn diện, tăng tốc CĐS toàn tỉnh, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số thành công”.

Theo Công ty FSI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>