Khởi động chiến dịch 'Không nồng độ cồn sau tay lái'

11/06/2018 | 14:45 GMT+7

Chiến dịch “Không nồng độ cồn sau tay lái” đã được câu lạc bộ thể thao xe bán tải địa hình Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát động sáng 10-6 tại Hà Nội.

Đây không chỉ là chương trình nhằm mục đích giao lưu giữa các thành viên CLB mà còn góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt vấn nạn điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia - Ảnh: NAM TRẦN

Đây là chương trình được tổ chức thường niên vào tháng 6 hàng năm với mục tiêu trước tiên kêu gọi tất cả các thành viên của câu lạc bộ không lái xe sau khi uống rượu bia và góp phần cho phong trào không uống rượu bia khi tham gia giao thông trong cộng đồng nói chung.

Tại lễ phát động, đại diện Ban An toàn Giao thông quốc gia, đội CSGT số 4 Công an TP Hà Nội đã dán logo kêu gọi "Không nồng độ cồn sau tay lái" lên các xe.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Hữu Minh - phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cho biết tỷ lệ rất lớn số nạn nhân tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn gây ra.

Đây được coi là một chương trình hết sức ý nghĩa và là biểu hiện rất rõ của việc chung tay cùng cộng đồng trong văn hóa tham gia giao thông.

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và đội CSGT số 4 Công an TP Hà Nội dán logo kêu gọi "Không nồng độ cồn sau tay lái" - Ảnh: NAM TRẦN

Ngay sau đó, hơn 20 chiếc xe bán tải đã diễu hành trên các con phố Hà Nội cùng logo kêu gọi "Không nống độ cồn sau tay lái" nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Chương trình phát động "Không nông độ cồn sau tay lái" sẽ tiếp tục diễn ra tại Đà Nẵng ngày 14-6 và tại TP.HCM vào ngày 16-6.

Theo NAM TRẦN/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>