Xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản

10/05/2024 | 05:36 GMT+7

(HG) - Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Mỹ vừa phối hợp với tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản đối với các bị cáo Nguyễn Hoàng Giang (sinh năm 2000), Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 2000), Lâm Văn Kha (sinh năm 1995) và Nguyễn Văn Dững (sinh năm 1984).

Quang cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng truy tố, do không có tiền tiêu xài cá nhân, nên các bị cáo Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Dững, Nguyễn Hoàng Giang và Lâm Văn Kha đã bàn bạc cùng nhau đi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là vỏ lãi nhựa, máy thủy động cơ đậu dưới sông của người dân.

Cụ thể, vào khoảng 0 giờ ngày 5-12-2023, Đạt, Dững, Giang và Kha đã lợi dụng đêm tối không có người trông coi, bảo quản tài sản đã lấy trộm 1 vỏ nhựa loại composite màu xanh trắng, 1 máy thủy động cơ hiệu RV140 và 3.748m3 ván gỗ tràm bông vàng của anh Nguyễn Văn Dòng, ở ấp 3, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, với giá trị tài sản là 13.966.000 đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định, trước đó Nguyễn Hoàng Giang từng một mình thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản của các bị hại khác; Nguyễn Văn Đạt và Lâm Văn Kha cùng nhau thực hiện 1 vụ trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ và kết quả thẩm vấn công khai tại tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Hoàng Giang mức án 3 năm tù, Nguyễn Văn Đạt 2 năm tù, Lâm Văn Kha 1 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Dững 1 năm tù.

Tin, ảnh: K.LOAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>