Trả lời kiến nghị của cử tri

24/05/2024 | 08:38 GMT+7

UBND huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp vừa có các trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề giao thông, đèn chiếu sáng.

Văn bản trả lời của UBND huyện Phụng Hiệp.

Cử tri kiến nghị:

Ông Trần Văn Tâm, ấp 4A, xã Tân Hòa, đề nghị cơ quan chức năng xem xét nới rộng ra hàng rào chắn chỗ đoạn đường Khu dân cư xã Tân Hòa giao với Quốc lộ 61C đoạn 4.500.

Cử tri xã Trường Long Tây đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người từ 30 năm tuổi Đảng trở lên đối với người không có lương hưu, chế độ, chính sách khác của Nhà nước.

UBND huyện Châu Thành A trả lời:

- Đối với kiến nghị của cử tri Trần Văn Tâm:

Theo thực trạng trên Quốc lộ 61C tại cống 4.500, hai bên mố cống đều có bố trí thanh chắn làm rào cảng, bảo vệ mố cống. Hiện tại dọc theo kênh 4.500 có nhiều hộ dân đang sinh sống, đã làm lộ giao thông nông thôn 2,0m đến hàng rào thanh chắn mố cống 4.500, người dân đã tháo dỡ thanh chắn ngang để được đi lên Quốc lộ 61C, còn lại trụ chắn đứng giữa lộ giao thông nông thôn rất nguy hiểm. Phản ảnh của cử tri là đúng và cần thiết.

Phương án xử lý.

Phương án 1: Chấp nhận cho tồn tại đường giao thông nông thôn hiện hữu đã đầu nối với Quốc lộ 61C, tuy nhiên phải thực hiện một số công việc để đảm bảo an toàn giao thông khi người dân chạy xe lên Quốc lộ 61C như sau: 

Tháo dỡ trụ thanh chắn đứng giữa lộ giao thông nông thôn, tiếp giáp đường giao thông nông thôn với Quốc lộ 61C, do người dân đã tháo thanh chắn ngang. Nâng dốc lộ giao thông nông thôn lên 30cm, sâu vào trong khoảng 5m, tạo thuận lợi cho người dân trước khi chạy xe lên Quốc lộ 61C. Lắp lại 1 đoạn thanh chắn ngang tiếp giáp với cống 4.500, phía bên trái cổng, do người dân đã tháo mất. Sơn phản quan, gắn bảng cảnh báo nguy hiểm, biển báo nút giao.

Phương án 2: Lắp đặt lại các thanh chắn ngang đã bị người dân tháo dỡ, hàn, nối kiên cố để người dân không dễ dàng tháo dỡ... Sơn phản quan, gắn bảng cảnh báo nguy hiểm, biển báo nút giao... Đầu tư đường dân sinh trong phạm vi hành lang Quốc lộ 61C hai bên mố cống 4.500 để người dân sống dọc theo kênh 4.500 có thể chạy xe lên quốc lộ.

- Đối với kiến nghị của cử tri xã Trường Long Tây:

Qua kiểm tra, rà soát các văn bản của Trung ương, tỉnh về chế độ hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người từ 30 năm tuổi Đảng trở lên đối với người không có lương hưu, chế độ, chính sách khác của Nhà nước, hiện tại chưa có văn bản quy định, hướng dẫn đối với trường hợp này nên không thuộc đối tượng hỗ trợ theo quy định.

UBND huyện ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ kiến nghị đến cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

Cử tri kiến nghị:

Xem xét hỗ trợ kéo điện thắp sáng tuyến đường Tỉnh 927 đoạn từ Bà Bái đến cầu Rạch Cửu, xã Phương Bình.

UBND huyện Phụng Hiệp trả lời:

- Thời gian qua, tỉnh, huyện đã tập trung đầu tư đèn chiếu sáng công cộng tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn huyện, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông và tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân trên các tuyến có đèn chiếu sáng đi qua.

Tuy nhiên, do ngân sách huyện có hạn nên hiện nay vẫn còn một số tuyến tỉnh lộ, đường ô tô về trung tâm xã chưa được đầu tư đèn chiếu sáng công cộng, trong đó, có một số đoạn của tuyến đường Tỉnh lộ 927. Đây là tuyến đường huyết mạch, phương tiện lưu thông nhiều, tiềm ẩn tai nạn giao thông và mất an ninh, trật tự.

Do đó, trong thời gian tới, huyện sẽ trình UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh xem xét bố trí vốn để thực hiện lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng tuyến này. Khi được UBND tỉnh bố trí vốn, huyện sẽ triển khai thực hiện.

UBND huyện Châu Thành A kiến nghị

Nội dung của cử tri Trần Văn Tâm, cơ quan chức năng xem xét nới rộng ra hàng rào chắn chỗ đoạn đường Khu dân cư xã Tân Hòa giao với Quốc lộ 61C đoạn 4.500. Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm phối hợp với địa phương khảo sát để thực hiện nhu cầu bức xúc của cử tri theo đúng quy định.

Nội dung cử tri xã Trường Long Tây, đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người từ 30 năm tuổi Đảng trở lên đối với người không có lương hưu, chế độ, chính sách khác của Nhà nước. Văn phòng UBND tỉnh xem xét tổng hợp, kiến nghị cấp thẩm quyền ban hành hoặc có văn bản hướng dẫn để chính quyền địa phương thực hiện theo đúng quy định.

 

K.L tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>