Sẵn sàng cho sự kiện lớn lần đầu được tổ chức

24/06/2024 | 08:20 GMT+7

Thành phố Ngã Bảy đang khẩn trương chuẩn bị các khâu để sẵn sàng vào ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy năm 2024, sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6 tới.

Thành phố Ngã Bảy đang đẩy mạnh tuyên truyền cho Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư năm 2024.

Lan tỏa du lịch

Trên đường đi du lịch về, bà Lê Xuân Mai, đến từ phường V, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, ghé thăm Vườn dâu Thiên Ân, ở khu vực 7, phường Ngã Bảy. Đến đây, bà Mai và bạn bè khá ấn tượng với vẻ đẹp của những cây dâu Hạ Châu, dâu xiêm, dâu xanh,… đang vào mùa trái rộ. Cả đoàn ai nấy đều hào hứng chụp ảnh lưu niệm, trải nghiệm sinh hoạt miệt vườn và thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc địa phương.

Bà Mai chia sẻ: “Tôi ở thành phố nên rất thích những khung cảnh vườn tược cây trái xum xuê như thế này. Lần đầu đến đây nhưng tôi thấy rất mát mẻ, thoải mái, thích lắm. Nghe nói là ngoài điểm này, thành phố Ngã Bảy còn có nhiều vườn trái cây khác rất hấp dẫn. Từ thành phố Sóc Trăng chạy lên Ngã Bảy khá gần nên sắp tới, tôi sẽ thường xuyên rủ bạn bè đến đây tham quan thêm các điểm du lịch khác”.

Để tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ngã Bảy đến với du khách thập phương, từ ngày 28 đến ngày 29-6 tới, sẽ diễn ra Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy năm 2024. Đây là lần đầu tiên UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức sự kiện này. Qua đó, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống, ẩm thực, đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch. Góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, mời gọi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Với chủ đề “Thành phố Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ”, ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Hội thi “Món ngon Ngã Bảy”; Famtrip “Du lịch miệt vườn - nét đẹp văn hoá nơi hội tụ bảy dòng sông”; Chương trình Lễ Khai mạc có công bố sản phẩm du lịch thành phố Ngã Bảy và buổi hoạt cảnh “Tình anh bán chiếu”; Hội thảo “Sức bật du lịch và Xúc tiến đầu tư” thành phố Ngã Bảy năm 2024 với chủ đề “Ngã Bảy - Cơ hội cho bạn”;…

Ngoài ra, còn có các không gian trưng bày về du lịch, văn hóa, ẩm thực, miệt vườn, xúc tiến thương mại và Hội chợ Thương mại tổng hợp thành phố Ngã Bảy. Hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm hấp dẫn và lưu nhiều dấu ấn cho địa phương này.

Cơ hội thu hút đầu tư

Là một trong những điểm đến của chuyến Famtrip “Du lịch miệt vườn - nét đẹp văn hóa nơi hội tụ bảy dòng sông”, những ngày này, Vườn dâu Thiên Ân, ở khu vực 7, phường Ngã Bảy, đang tất bật chuẩn bị để đón các công ty du lịch, lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí đến tham quan, trải nghiệm. Bà Lý Thị Kim Thảo, quản lý tại đây, cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị trang trí khuôn viên vườn, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc cây dâu và một số loại trái cây khác tại vườn. Chuẩn bị, thiết kế bố trí một số loại thức uống, sản phẩm nước mật dâu và các loại trái cây đặc trưng của vườn để phục vụ khách”.

Những ngày này, cả hệ thống chính trị và những người làm du lịch của thành phố Ngã Bảy đang tập trung, khẩn trương chuẩn bị, hoàn thiện các khâu cho Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư sắp tới. Dự kiến, đến ngày 25-6, sẽ hoàn tất mọi phần việc để sẵn sàng vào ngày hội. Thành phố đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Ngã Bảy, trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… Treo nhiều bang rôn, pano, phướn dọc,… tại các cửa ngõ, các tuyến đường chính của thành phố, để thu hút du khách đến tham quan ngày hội.

Ông Lê Hoàng Xuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Thông qua ngày hội lần này, chúng tôi kỳ vọng quảng bá du lịch thành phố Ngã Bảy rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước. Tăng cường liên kết với các công ty du lịch lữ hành dẫn du khách về tham quan Ngã Bảy. Tăng cường sự hưởng ứng và đóng góp của người dân trên địa bàn về công tác phát triển du lịch. Thành phố ghi nhận các đóng góp của các chuyên gia du lịch, chuyên gia kinh tế - xã hội tại buổi hội thảo để có định hướng, giải pháp trong công tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Qua đó, tăng cường mời gọi đầu tư phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội thành phố nói chung”.

Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư với chủ đề: “Thành phố Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ”

 

Từ ngày 28 đến ngày 29-6 tới, diễn ra Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy năm 2024, đây là lần đầu tiên UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức sự kiện này.

Với chủ đề “Thành phố Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ”, ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc: Hội thi “Món ngon Ngã Bảy”; Famtrip “Du lịch miệt vườn - nét đẹp văn hóa nơi hội tụ bảy dòng sông”; Chương trình Lễ Khai mạc có công bố sản phẩm du lịch thành phố Ngã Bảy và buổi hoạt cảnh “Tình anh bán chiếu”; Hội thảo “Sức bật du lịch và Xúc tiến đầu tư” thành phố Ngã Bảy năm 2024 với chủ đề “Ngã Bảy - Cơ hội cho bạn”…

 

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>