112 dự án, 68 sản phẩm dự thi Khoa học kĩ thuật & STEM cấp tỉnh

23/12/2023 | 12:17 GMT+7

 (HGO) – Hội thi Khoa học kĩ thuật & STEM cấp tỉnh năm học 2023-2024 có 112/145 dự án của học sinh THCS và THPT đăng ký dự thi được lựa chọn vào vòng chung khảo.

Cấp THCS có 46 dự án với 83 thí sinh và cấp THPT có 66 dự án với 146 thí sinh. Các dự án tham gia thuộc nhiều lĩnh vực như: khoa học xã hội hành vi; hệ thống nhúng; kỹ thuật cơ khí…

Số lượng sản phẩm STEM tham gia hội thi tăng về số lượng, xuất hiện nhiều sản phẩm gắn với giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Riêng đối với các sản phẩm STEM, năm nay Ban Tổ chức chọn được 68/98 sản phẩm của học sinh khối THCS và THPT đăng ký dự thi tham vòng chung khảo ngày hội STEM. Với 37 sản phẩm của 134 thí sinh cấp THCS và 31 sản phẩm của 109 học sinh THPT. Từng dự án, sản phẩm tham gia hội thi sẽ được chấm điểm theo các phần: trình bày poster, thuyết trình dự án, sản phẩm và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Hội thi Khoa học kĩ thuật & STEM cấp tỉnh được Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc vào sáng ngày 23-12, tại Trường THPT chuyên Vị Thanh.

Đây là năm thứ hai Sở Giáo dục và Đào tạo được tổ chức thi 2 hoạt động là nghiên cứu khoa học kỹ thuật và giáo dục STEM, nhằm tạo cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, tự tin thể hiện niềm đam mê với khoa học, tạo ra những sản phẩm khoa học có ích cho học tập và đời sống xã hội.

Các dự án khoa học kĩ thuật của học sinh có tính ứng dụng cao.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>