Cánh cửa đại học rộng mở cho thí sinh tỉnh Hậu Giang đến học tại Trường Đại học Cần Thơ

28/03/2023 | 08:23 GMT+7

Khu Hòa An là cơ sở đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tại tỉnh Hậu Giang, do Khoa Phát triển Nông thôn (PTNT) quản lý, là lựa chọn tốt nhất cho thí sinh tại tỉnh Hậu Giang đến học tại đây.

Khoa PTNT Khu Hòa An (số 544, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp), là cơ sở đào tạo của Trường ĐHCT đặt tại tỉnh Hậu Giang.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, đào tạo gắn kết giữa nhà trường và cộng đồng, môi trường học tập tiện ích, nhiều cơ hội giao lưu quốc tế, hàng năm có hơn 500 sinh viên tốt nghiệp ra trường và có trên 92% sinh viên có việc làm trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên học tại Khoa PTNT khu Hòa An, là sinh viên đại học chính quy của Trường ĐHCT, năm thứ nhất và năm cuối sẽ học tại thành phố Cần Thơ, các năm còn lại học tại Khu Hòa An.

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6-2011, Khoa PTNT, Trường ĐHCT - Khu Hòa An (số 544, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) là một trong những cơ sở đào tạo của Trường ĐHCT. Khoa PTNT có chức năng chính là đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho quá trình hiện đại hóa vùng nông thôn, thông qua các hoạt động đào tạo ngắn và dài hạn, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đến nay, Khoa PTNT đã phối hợp với các đơn vị trong Trường ĐHCT tổ chức đào tạo 19 ngành, chuyên ngành tại khu Hòa An. Khoa PTNT đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Hậu Giang, với hơn 4.500 sinh viên tốt nghiệp đại học.

Gắn với mục tiêu phát triển của tỉnh Hậu Giang, nhiều năm qua Trường ĐHCT và UBND tỉnh Hậu Giang đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác trong nhiều lĩnh vực như: nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, giáo dục và đào tạo… Qua đây, đã giúp một tỉnh còn nhiều khó khăn từ những ngày mới thành lập như Hậu Giang, từng bước có thể đi cùng, đuổi kịp các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Sinh viên học tại Khu Hòa An là sinh viên đại học chính quy của Trường ĐHCT. Chương trình đào tạo, giảng viên, điều kiện học tập, học phí, chế độ chính sách và bằng cấp hoàn toàn giống như sinh viên học tại thành phố Cần Thơ. Khi trúng tuyển, những sinh viên này sẽ học năm thứ nhất và năm cuối tại thành phố Cần Thơ, các năm còn lại học tại Khu Hòa An, với mức sinh hoạt phí thấp hơn khi học tại các thành phố lớn…

Năm 2023, Khoa PTNT, Trường ĐHCT - Khu Hòa An dự kiến sẽ tuyển sinh 500 chỉ tiêu, với 7 ngành đào tạo (Bảng 1). Phương thức xét tuyển các ngành tại đây cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2022, trong đó tập trung vào 2 phương thức chính là xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và xét điểm học bạ THPT.

Bảng 1. Các ngành tuyển sinh đại học năm 2023 tại Khoa PTNT, Khu Hòa An

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích