Đổi hoa, bánh kem lấy thẻ BHYT cho học sinh dịp 20-11

17/11/2023 | 10:15 GMT+7

Sau hai ngày phát ra bức thư ngỏ xin đổi quà nhân ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TPHCM) vui mừng khi ý tưởng này nhận được nhiều sự ủng hộ của phụ huynh.

Ông Đinh Phú Cường - Hiệu trưởng nhà trường, trong một hoạt động kiểm tra bếp ăn bán trú tại trường. Ảnh PLO

Ông Đinh Phú Cường - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết sau 2 ngày phát thư ngỏ, với số quà mà nhà trường nhận được đã ngoài sức tưởng tượng.

"Chúng tôi không ngờ việc làm này được nhiều sự ủng hộ như vậy. Đến tối 16/11, số quà có thể mua gần 250 thẻ bảo hiểm. Con số này vượt xa sự mong đợi trong thư ngỏ là 89 thẻ bảo hiểm cho 89 học sinh khó khăn", ông Cường nói.

Trong bức thư ngỏ gửi mong được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới các cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân, ông Cường viết: "Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày lại bỏ, rất phí phạm.

Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường kính mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường".

Ông cho biết, trường có 89 học sinh khó khăn, bố mẹ các em đều là người lao động nghèo, công nhân bị cho nghỉ việc... nên không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế năm 2024. Giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng.

Theo ông Cường, nhà trường rất trân quý tình cảm của các doanh nghiệp, phụ huynh thường tặng bánh kem và hoa cho dịp 20/11. Nhưng nhiều lẵng hoa phải bỏ đi trong khi số tiền mà các đơn vị dùng để mua tặng là không nhỏ.

"Tập thể lãnh đạo, giáo viên trường đã thống nhất xin được đổi quà là hoa và bánh kem trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sang thẻ bảo hiểm cho học sinh. Tôi thấy việc này hữu ích hơn nhiều", ông Cường chia sẻ.

Vị hiệu trưởng kể, sau khi thư ngỏ được chia sẻ, nhà trường nhận niềm vui bất ngờ. Chính các thầy cô là những người đầu tiên góp tiền để mua thẻ bảo hiểm cho học sinh. Nhiều doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân cũng đồng tình, gửi tặng thẻ bảo hiểm cho trường.

"Số tiền để mua thẻ bảo hiểm đã vượt quá sự mong đợi nên nhà trường xin không nhận nữa. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng ý và nói rằng đây là tấm lòng của họ. Do đó, phần dư còn lại chúng tôi sẽ để chăm lo cho các em hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới", đại diện trường cho biết thêm.

Những năm trước đây, số lượng học sinh có hoàn cảnh của Trường THCS Nguyễn Văn Luông không quá nhiều. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, con số này tăng lên. Trường hiện có khoảng 20 học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo. Khoảng 100 học sinh có gia đình cha mẹ chia tay, thất nghiệp.

"Quà" cho ngày 20-11 đã được 200 thẻ bảo hiểm y tế

Sau hai ngày gởi thư ngỏ, đến nay Trường THCS Nguyễn Văn Luông đã nhận được số tiền tương đương với 200 thẻ bảo hiểm y tế học sinh. "Chúng tôi xin ngưng vận động, nhưng một số phụ huynh vẫn muốn đóng góp tiếp.

Vì vậy, nhà trường xin phép các nhà hảo tâm là sau khi tặng 89 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh, số tiền còn lại chúng tôi sẽ mua quà tặng học sinh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới" - ông Cường cho hay.

Tổng hợp

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>