Hỗ trợ thiết bị giáo dục cho 2 trường ở huyện Châu Thành A

19/07/2023 | 07:55 GMT+7

(HG) - Trung tâm Phát triển cộng đồng Bông Sen đã phối hợp với các giảng viên Trường Đại học Fulbright tài trợ thiết bị cho phòng học STEM tại Trường THPT Châu Thành A và Trường THCS Tân Hòa, huyện Châu Thành A.

Có 15 giáo viên và 48 học sinh tham gia hoạt động này.

Trong 2 ngày 17 và 18-7, 15 giáo viên cùng 48 học sinh của Trường THPT Châu Thành A và Trường THCS Tân Hòa đã được hướng dẫn thiết kế 3D và trải nghiệm sử dụng máy in 3D. Làm quen với lập trình Arduino và cách viết mã code để điều khiển mạch điện, đèn, còi báo động. Sử dụng các thiết bị điện tử, thiết bị cảm biến siêu âm,… Các học sinh đã được phân nhóm để thực hành sáng tạo sản phẩm STEM dựa trên những kiến thức đã học. Trình diễn sản phẩm và trình bày ý tưởng của mình. Qua đó, khơi dậy đam mê và khả năng sáng tạo của học sinh. Giúp các em có thêm những kiến thức, kỹ năng để nghiên cứu, vận dụng vào học tập và đời sống. Góp phần giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Dịp này, giảng viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam đã tặng 2 máy in 3D và một số thiết bị thực hành STEM cho Trường THPT Châu Thành A và Trường THCS Tân Hòa, giúp 2 trường duy trì và phát huy hoạt động giáo dục STEM trong thời gian tới.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>