Hội thi Tin học trẻ tỉnh thu hút 140 thí sinh tham dự

24/05/2023 | 14:01 GMT+7

(HGO) - Ngày 24 - 5, Hội thi "Tin học trẻ" tỉnh lần thứ XX tổ chức Khai mạc, thu hút 140 thí sinh là học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT được tuyển chọn từ hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố tham gia.

Sau khai mạc hội thi các thí sinh bước ngay vào phần thi dành cho học sinh từng cấp học.

140 thí sinh dự thi được chia ra làm 4 bảng thi với 2 hình thức thi: lập trình và sản phẩm sáng tạo. Ở bảng A dành cho học sinh tiểu học, các thí sinh sử dụng ngôn ngữ Scratch lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học và bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm gắn với thực tế; ở bảng B dành cho học sinh cấp THCS và bảng C dành cho học sinh THPT, các thí sinh giải các bài toán thuộc chương trình học dựa trên các thư viện ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock. Ở bảng D2 dành cho học sinh cấp THCS và D3 dành cho học sinh cấp THPT, các thí sinh sử dụng phần mềm, phần cứng để tạo ra các sản phẩm tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa, giáo dục, giao thông, môi trường. Ở bảng D2 và D3 năm nay có 42 sản phẩm sáng tạo trong đó, có 35 sản phẩm của học sinh THCS, 7 sản phẩm của học sinh khối THPT.

Ban Tổ chức dự kiến trao 38 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có phần thi xuất sắc: 5 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba...  chọn thí sinh và sản phẩm xuất sắc nhất để tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIX năm 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>