Huyện Phụng Hiệp: Tư vấn tuyển sinh các trường quân sự

22/03/2024 | 07:36 GMT+7

(HG) - Ban Tuyển sinh quân sự huyện Phụng Hiệp vừa phối hợp với Trường sĩ quan Chính trị Bộ Quốc phòng tổ chức tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho 400 em học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện.

Đại diện Trường sĩ quan Chính trị Bộ Quốc phòng đã giới thiệu đến các em học sinh những nét tiêu biểu, truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và giới thiệu sơ lược về hệ thống các học viện, nhà trường trong quân đội. Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn cho các em học sinh về chỉ tiêu, đối tượng tuyển sinh của các học viện, nhà trường trong quân đội; các tiêu chuẩn về lý lịch chính trị, độ tuổi, trình độ văn hóa, sức khỏe; cách thức đăng ký làm thủ tục hồ sơ, thời gian nộp hồ sơ và địa điểm tổ chức khám sức khỏe sơ tuyển cho thí sinh. Bên cạnh đó, đại diện Trường sĩ quan Chính trị đã giải đáp các thắc mắc, thông tin đến các em học sinh về các tiêu chuẩn, chế độ, quyền lợi của bản thân và gia đình khi trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

Thông qua buổi tuyên truyền, tư vấn giúp các em học sinh lớp 12 nắm được những kiến thức cơ bản về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024 của Bộ Quốc phòng. Qua đó, giúp các em tham khảo, kịp thời định hướng nghề nghiệp.  

VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>