Mở 10 lớp cao cấp lý luận chính trị với 557 học viên

26/07/2023 | 09:18 GMT+7

(HG) - Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng thực hiện, tập trung vào các khâu như học tập lý luận gắn với thực tiễn, nghiên cứu khoa học và hiệu quả trong công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt các chuyên đề cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Điểm mới là các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chuẩn bị giáo án và trực tiếp truyền đạt các chuyên đề cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, từ đó hiệu quả giảng dạy và học tập từng bước nâng lên gắn với yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cả trong nước và nước ngoài, đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, năng lực lãnh đạo, quản lý các cấp. Việc đề ra nguyên tắc trong tuyển chọn cán bộ đi đào tạo đã đem đến nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao trình độ, năng lực của những cán bộ “làm được việc”, xóa bỏ tình trạng cán bộ nhàn rỗi đi học không theo quy hoạch.

Cụ thể, trong 2,5 năm qua, đã mở 10 lớp cao cấp lý luận chính trị với 557 học viên; 42 lớp trung cấp lý luận chính trị với 2.740 học viên; 11 lớp bồi dưỡng quản lý ngạch chuyên viên chính cho 663 học viên; 56 lớp bồi dưỡng theo chức danh (ngắn hạn) cho 4.922 học viên và một số lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp cơ sở; phối hợp tổ chức 3 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý cho 322 đồng chí; cử 4 đồng chí đi đào tạo, bồi dưỡng nước ngoài…

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>