Thầy giáo Việt Nam nhận giải thưởng Hòa bình quốc tế

19/11/2023 | 13:00 GMT+7

Thầy Đào Chí Mạnh (ảnh dưới) - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hội Hợp B, Vĩnh Phúc - vừa được nhận giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi năm 2023.

Ngày 18/11, thông tin từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết đã nhận được thư của Uỷ ban Giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi, Philippines thông báo về việc thầy giáo Đào Chí Mạnh nhận giải thưởng Hòa bình quốc tế năm 2023. Giải thưởng sẽ được trao tại Thủ đô Manila, Philippines vào ngày 29/11 tới.

Giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu ở Châu Á và nằm trong số những giải thưởng hàng đầu trên Thế giới hiện nay. Giải thưởng được trao để công nhận các cá nhân và tổ chức đã có những đóng góp cho hòa bình và tiến bộ toàn cầu ở nhiều lĩnh vực.

Trang web của Uỷ ban Giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi thông báo về việc thầy giáo Đào Chí Mạnh được nhận giải thưởng Hòa bình quốc tế năm 2023.

Thầy giáo Đào Chí Mạnh được nhận giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi năm 2023 vì có những cống hiến to lớn trong lĩnh vực giáo dục; là một trong những hiệu trưởng khởi xướng và tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng trường học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; xây dựng môi trường học đường vì sự phát triển về thể chất và tinh thần tốt nhất, tạo cảm hứng cho người dạy và người học.

Thầy Đào Chí Mạnh được Uỷ ban Giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi lựa chọn từ gần 2000 người để trao giải thực sự là niềm tự hào của tổ chức công đoàn, của ngành Giáo dục và của cá nhân thầy giáo. Giải thưởng năm nay là sự kiện quan trọng, với sự tham dự của gần 5.000 người bao gồm đại diện của các nhà ngoại giao, các chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà khoa học đến từ Philippines và các nước trên thế giới.

“Với những ý nghĩa như vậy, Công đoàn Giáo dục Việt Nam thông tin về giải thưởng của thầy Đào Chí Mạnh để Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc; Phòng Giáo dục và Đào tạo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc biết. Từ đó động viên, tạo điều kiện để thầy giáo Đào Chí Mạnh có thể đến nhận giải thưởng của Ban Tổ chức” - ông Nguyễn Ngọc Ân cho biết.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>