Tỉnh đoàn thăm, tặng quà lực lượng Tiếp sức mùa thi

28/06/2023 | 08:04 GMT+7

(HGO) – Động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Tiếp sức mùa thi năm 2023, sáng sớm ngày 28 - 6 Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2023 ở các điểm thi đặt tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Anh Bùi Hữu Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, tặng quà cho lực lượng hỗ trợ Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ)

Ở mỗi điểm đến thăm, Tỉnh đoàn chia sẻ: kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi rất quan trọng với cả thí sinh và phụ huynh vì thế, lực lượng tình nguyện viên hãy hỗ trợ những điều kiện tốt nhất cho thí sinh đặc biệt, là các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng nhắc nhở lực lượng thanh niên tình nguyện cần giữ gìn sức khoẻ, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe túc trực hỗ thí sinh, hội đồng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, đoàn cũng gửi tặng tại mỗi điểm thăm một phần quà ý nghĩa là nhu yếu phẩm cần thiết bổ sung thêm năng lượng, dưỡng chất cho lực lượng này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 60 đội hình tiếp sức mùa thi, với 545 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại 20 hội đồng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các đội hình tình nguyện tại các trường THPT sẽ tư vấn, hỗ trợ thí sinh, hướng dẫn phòng thi, hỗ trợ y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông, hỗ trợ phụ huynh. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí vận động được của các địa phương ở mỗi điểm thi còn tặng viết, nước suối và một số vật phẩm thiết yếu cho thí sinh. Riêng những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xét tặng học bổng, hỗ trợ suất ăn miến phí, trường hợp thí sinh gặp khó khăn trong việc di chuyển đến điểm thi, gặp sự cố về xe khi đi thi cũng sẽ được hỗ trợ đưa đón trong suốt thời gian thi tốt nghiệp.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>