Trường THPT Vị Thanh: Tập huấn kỹ năng sống cho học sinh

23/04/2019 | 10:10 GMT+7

Tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”

(HG) - Ngày 22-4, Trường THPT Vị Thanh phối hợp với cơ sở đào tạo Cuộc sống mới (thành phố Cần Thơ) tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho hơn 300 học sinh là bí thư, phó bí thư chi đoàn, ban cán sự các lớp. Tại đây, các em được trao đổi với các diễn giả về mục đích, ý nghĩa của kỹ năng mềm trong cuộc sống hiện nay; một số kỹ năng cần thiết cho học sinh, như: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng hợp tác, giao tiếp… Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn kỹ năng tập hợp thanh niên, tổ chức các hoạt động tập thể khi sinh hoạt đoàn, hội… Hoạt động nhằm góp phần giúp các em học sinh rèn luyện đạo đức, có lối sống tích cực, lành mạnh, biết giữ gìn bản thân trước những cám dỗ trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, cơ sở Cuộc sống mới sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần đổi mới hoạt động theo hướng phát triển kỹ năng, năng lực học sinh.

- Trước đó, Trường THPT Vị Thanh phối hợp với Trường Đại học FPT Cần Thơ tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”. Tại diễn đàn, các em học sinh đã chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong nhà trường, trong cuộc sống; ý nghĩa của việc xây dựng tình bạn đẹp trong môi trường học đường; một số gợi ý định hướng xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh; một số hiện tượng bạo lực học đường diễn ra trong thời gian gần đây. Ngoài ra, các em học sinh bày tỏ suy nghĩ của mình về nguyên nhân, hậu quả khi tình trạng bạo lực học đường diễn ra ngày càng phức tạp. Qua đó, đề ra giải pháp góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường.

Có hơn 15 lượt ý kiến của học sinh bày tỏ những lo ngại về thực trạng bạo lực học đường trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, các em mong các ngành, các cấp cần có những hành động quyết liệt để chấm dứt tình trạng bạo lực học đường, xây dựng môi trường học đường thân thiện, lành mạnh. Đại diện Trường Đại học FPT Cần Thơ cũng đã chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan khi xử lý hậu quả bạo lực học đường, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

HỒNG CẦU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>