Gấp rút chuẩn bị chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc Festival lúa gạo

09/12/2023 | 13:37 GMT+7

(HGO) - Theo kế hoạch thì vào lúc 20 giờ ngày 12-12-2023, lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 (Festival) sẽ chính thức được khai mạc tại Quảng trường Hòa Bình, thuộc phường V, thành phố Vị Thanh.

Tiết mục múa lân sư rồng cùng với trống hội đang được tích cực tập luyện để biểu diễn tại lễ khai mạc Festival lúa gạo sắp tới.

Dự kiến lễ khai mạc Festival sẽ có sự tham dự của đông đảo khách quốc tế, lãnh đạo Trung ương, các tỉnh, thành trên cả nước và người dân địa phương. Để cho buổi lễ khai mạc diễn ra thành công, hiện nhiều khâu chuẩn bị đang được các đơn vị có liên quan gấp rút thực hiện, nhất là những tiết mục chương trình nghệ thuật.

Theo kịch bản nội dung thì lễ khai mạc Festival sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc mang ý nghĩa quảng bá hình ảnh về ngành hàng lúa gạo và người trồng lúa Việt Nam. Đặc biệt là tái hiện lại những hình ảnh đặc sắc về quá trình phát triển sản xuất của ngành hàng lúa gạo Việt Nam từ lúc sơ khai đến khi vươn ra tầm thế giới như hiện nay. Bên cạnh đó, lễ khai mạc còn giới thiệu về hình ảnh đất và người Hậu Giang với du khách trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của đơn vị tổ chức sự kiện thì hiện sân khấu chính phục vụ cho lễ khai mạc Festival đã được thực hiện hoàn thành; các đơn vị có tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc Festival đang tích cực tập luyện để làm quen với khu vực sân khấu.   

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>