Thêm niềm tin, động lực cho đoàn viên, người lao động

10/05/2023 | 08:46 GMT+7

Từ việc tập trung, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong Tháng công nhân năm nay, được xem là động lực quan trọng để tiếp tục củng cố thêm niềm tin, niềm tự hào giai cấp cũng như tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo HĐND và LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng số lượng quà tặng công nhân, viên chức, lao động cho đại diện các đơn vị tại Lễ phát động Tháng công nhân năm 2023 của tỉnh.

Năm 2023 là năm thứ 12 Tháng công nhân được tổ chức theo Thông báo kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đồng ý chủ trương lấy tháng 5 hàng năm là Tháng công nhân. Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Tháng công nhân năm nay được các cấp công đoàn trong tỉnh phát động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa, góp phần huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Tự hào khi có Tháng công nhân

Cụ thể, ngay tại lễ phát động do công đoàn các cấp tổ chức, nhiều “Mái ấm công đoàn” và những phần quà ý nghĩa đã được trao cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng và chỉ đạo công đoàn các cấp vận động lãnh đạo doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ 183.749 phần quà, trị giá gần 6 tỉ đồng nhằm tạo điều kiện, chia sẻ, giúp đỡ, giảm bớt khó khăn cho công nhân, viên chức, lao động trong cuộc sống.

Vinh dự được tham gia và nhận quà tại Lễ phát động Tháng công nhân năm 2023 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, đoàn viên Dương Bửu An, công nhân Công ty Cổ phần may Nhà Bè Hậu Giang, bày tỏ: “Chúng tôi tự hào khi được Đảng, Nhà nước dành cho anh chị em công nhân, viên chức, lao động 1 tháng riêng. Với niềm vui, không khí ấm áp tràn đầy, cùng tình cảm cao quý của lãnh đạo các cấp đã tạo niềm tin vững chắc, góp thêm động lực mạnh mẽ cho chúng tôi hoàn thành xuất sắc công việc của mình hơn nữa”.

Ngoài mong muốn mỗi Tháng công nhân đi qua sẽ để lại dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng của mỗi đoàn viên, người lao động tỉnh nhà, anh Dương Bửu An chia sẻ: “Chúng tôi hứa sẽ phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như ý thức trách nhiệm, sáng tạo hơn nữa trong lao động, sản xuất và thực hiện thật tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cùng doanh nghiệp phát triển, xây dựng quê hương Hậu Giang văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình, hiện đại và phát triển”.

Theo LĐLĐ thành phố Ngã Bảy, để chuẩn bị tốt cho Tháng công nhân năm 2023, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tranh thủ các nguồn lực, vận động các mạnh thường quân cùng chung tay chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đáng ghi nhận là nhân dịp Lễ phát động Tháng công nhân vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận 2 “Mái ấm công đoàn” và trao 20 phần quà, với tổng trị giá 10 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Tháng công nhân năm nay gắn với Tháng an toàn vệ sinh lao động được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự quan tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân thành phố Ngã Bảy hiện đại, lớn mạnh. Mặt khác, giúp khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo và phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sẽ tập trung hướng về cơ sở

Ông Bùi Đông Thiên, Giám đốc Công ty TNHH Jia Zhi, ở Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh, cho rằng, Tháng công nhân là sự kiện lớn, có ý nghĩa tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng đối với công nhân lao động ở công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung. Vì vậy, công ty sẽ tạo điều kiện, phối hợp với công đoàn cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua trong lao động sản xuất để phát triển doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

“Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo tốt về công tác an toàn vệ sinh lao động, nhất là công tác phòng cháy, chữa cháy; dành nhiều thời gian tuyên truyền pháp luật đến với công nhân lao động để họ sống và làm việc theo pháp luật. Đồng thời, tạo ra mối quan hệ lao động hợp tác hài hòa, ổn định, giúp cho người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang ngày một tốt hơn”, ông Bùi Đông Thiên khẳng định.        

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Bảy cho rằng, để chủ đề Tháng công nhân năm 2023 thiết thực và đi vào cuộc sống trong công nhân, viên chức, lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung hướng về cơ sở nhằm chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh làm tham mưu tốt với cấp ủy đảng, phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức thực hiện Tháng công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện sống, làm việc của người lao động.

“Ngay sau lễ phát động của tỉnh, công đoàn các cấp đã triển khai phong trào chăm lo bảo vệ quyền lợi, hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Nhất là, đơn vị phối hợp tổ chức thành công Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội với công nhân, viên chức, lao động theo sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ngoài ra, tiến hành xét và tổ chức trao tặng 20 căn “Mái ấm công đoàn” đảm bảo đúng đối tượng đoàn viên, người lao động đang thực sự bức xúc về nhà ở”, ông Nguyễn Văn Bảy cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bảy, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra việc tổ chức các phong trào cụ thể ở các công đoàn trực thuộc, đảm bảo hiệu quả thực chất, giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi chính đáng từ các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm nay. Đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, đơn vị sẽ phối hợp cùng ngành liên quan triển khai kế hoạch kiểm tra thực tế, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác này trong thời gian tới.  

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>