Tích cực chăm lo đời sống hội viên

04/05/2023 | 07:39 GMT+7

Sau 4 tháng thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2023, đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Vị Thanh đã thực hiện đạt và vượt 4/12 chỉ tiêu tỉnh giao. Phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, các cấp hội CCB trên địa bàn luôn đoàn kết, tích cực triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên.

Hội viên CCB hộ nghèo, cận nghèo nhận gạo hỗ trợ từ mô hình “Hũ gạo nghĩa tình cựu chiến binh”.

Nhằm tạo điều kiện giúp hội viên CCB ổn định cuộc sống, có điều kiện thuận lợi để tham gia vào các hoạt động của Hội, gắn bó hơn với tổ chức hội, mới đây, Hội CCB phường V, thành phố Vị Thanh cho ra mắt mô hình “Hũ gạo nghĩa tình cựu chiến binh”.

Thực hiện mô hình này, Hội CCB phường phát động trong toàn thể hội viên CCB của phường, vận động mạnh thường quân tham gia đóng góp kinh phí giúp đỡ gạo hàng tháng cho gia đình 2 hội viên nghèo và 2 hội viên cận nghèo còn lại trên địa bàn.

“Thực hiện mô hình này, hàng tháng chúng tôi vận động kinh phí trao tặng cho 4 hộ hội viên nghèo, cận nghèo, mỗi gia đình 10kg gạo. Tuy phần quà không lớn nhưng đây chính là nguồn động lực tiếp thêm tinh thần cho các hội viên vươn lên vượt khó thoát nghèo”, ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch Hội CCB phường V, cho biết.

Hiện toàn phường còn 2 hộ CCB nghèo và 2 hộ CCB cận nghèo. Thực hiện chỉ tiêu Hội cấp trên giao, trong năm 2023, Hội CCB phường quyết tâm tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho gia đình 1 hội viên nghèo thoát nghèo. Do đó, từ đầu năm đến nay, Hội đã triển khai nhiều giải pháp tập trung chăm lo, giúp đỡ các hộ hội viên về điều kiện vươn lên.

“Để giúp cho hội viên thoát nghèo, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các hộ này tiếp cận vốn vay từ ngân hàng để làm ăn. Trong năm nay, chúng tôi cũng đang vận động các nguồn lực hỗ trợ để xây dựng 1 căn nhà nghĩa tình CCB cho hộ khó khăn. Đồng thời, cán bộ hội phường, chi hội thường xuyên tới lui thăm hỏi, động viên, hướng cách làm ăn cho các gia đình...”, ông Dũng chia sẻ thêm.

Vừa được nhận 10kg gạo hỗ trợ từ mô hình “Hũ gạo nghĩa tình CCB”, gia đình ông Lê Văn Tộng, hội viên CCB khu vực 1, phường V tiếp tục được Hội CCB phường định hướng việc mua bán nhỏ trước nhà để có điều kiện tăng thu nhập. Ngoài ra, Hội còn hứa sẽ hỗ trợ cho gia đình ông Tộng nâng nguồn vốn vay ngân hàng theo nhu cầu của gia đình để có vốn mua bán, phấn đấu thoát nghèo trong năm.

Theo Hội CCB thành phố Vị Thanh, thực hiện chỉ tiêu năm 2023, Hội CCB thành phố phấn đấu sẽ kéo giảm thêm 2/4 hộ hội viên nghèo còn lại của Hội. Thời gian qua, hội CCB các xã, phường còn hội viên nghèo đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quan tâm, giúp đỡ mọi điều kiện để gia đình hội viên nghèo làm ăn thoát nghèo. Trong đó, chú trọng việc phát huy các giải pháp giúp nhau phát triển kinh tế từ trong hội viên với nhau.

Ngoài tập trung chỉ tiêu giảm nghèo, đầu năm đến nay, Thành hội còn chỉ đạo các xã, phường quan tâm làm tốt công tác phát triển hội viên.

Đến thời điểm này, Hội CCB thành phố đã phát triển 50/50 hội viên mới, đạt 100% chỉ tiêu. Các cấp hội đã tập hợp được 78,76/75% cựu quân nhân có mặt tại địa phương tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, vượt chỉ tiêu trên giao.

Hội còn tập trung củng cố các chi hội, tổ hội, qua đó đã củng cố tăng 1,2/1% chi hội trưởng là đảng viên, nâng tổng số chi hội trưởng là đảng viên hiện có 38/53 chi hội. Ngoài ra, Hội còn thành lập mới 1 tổ hợp tác nuôi chồn hương tại khu vực 3, phường III với 3 thành viên, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Theo ông Huỳnh Văn Thưởng, Chủ tịch Hội CCB thành phố Vị Thanh, trong những tháng đầu năm 2023, Hội CCB thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội. Các cấp hội luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên CCB. Cán bộ, hội viên tích cực học tập và gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tương trợ giúp nhau trong công tác và cuộc sống. Công tác an sinh xã hội, xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh cũng luôn được các cấp hội quan tâm thực hiện tốt...

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>