Tích cực chăm lo tết cho hội viên phụ nữ

18/01/2023 | 18:12 GMT+7

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vị Thủy và các cơ sở hội tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Vị Thủy trao quà tết cho hội viên.

Trên chiếc xe đạp cũ chở theo phần quà tết vừa được Hội LHPN huyện Vị Thủy trao tặng trở về nhà, bà Trần Ngọc Lệ, ở ấp 11, xã Vị Thắng, cảm thấy vô cùng ấm lòng khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ tổ chức hội để gia đình bà có được cái tết như mọi người.

Gia đình bà Lệ hiện rất khó khăn, tuổi đã cao lại phải đang nuôi cháu nội còn nhỏ (4 tuổi) mồ côi mẹ. Cả hai bà cháu đùm bọc nhau dựa vào khoản tiền ít ỏi của con trai đi làm xa gửi về mỗi tháng. Lúc này công việc của con bà cũng không được như trước do công ty không có đơn hàng, chỉ thuê công nhân làm cầm chừng nên đồng lương giảm chỉ còn một nửa so với trước. Trong khi đó, con bà cũng còn lo chi phí ăn ở trên đó nên số tiền gửi về hai bà cháu có cố gắng gói ghém hết sức vẫn còn thiếu trước hụt sau.

“Tết đến nơi nhưng tôi cũng chưa mua sắm được gì cho gia đình ăn tết. Được hội quan tâm giúp đỡ cho phần quà tết này chúng tôi rất quý”, bà Lệ bộc bạch.

Cách nay vài ngày, em Nguyễn Thị Bảo Hân, ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Tây, cùng 15 trẻ em mồ côi khác trên địa bàn huyện Vị Thủy vừa nhận được phần quà tết trị giá 500.000 đồng từ Chương trình “Tết yêu thương” do Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng Hội LHPN huyện Vị Thủy trao tặng.

Em Hân chia sẻ: “Hiện tại, em đang sống cùng mẹ và ngoại. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình và chi phí học tập của em chỉ nhờ vào công việc làm thuê của mẹ nên kinh tế gia đình em cũng còn nhiều khó khăn. Tết này được các cô trong Hội LHPN tặng quà tết và tiền phụ mẹ lo tết nên em cảm thấy rất vui”.

Theo bà Lê Kim Khoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vị Thủy, thực hiện chăm lo tết cho hội viên, phụ nữ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, từ đầu tháng đến nay, Hội LHPN huyện và các cơ sở hội tập trung tích cực vận động xã hội hóa từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn để trao tặng quà, tiền mặt… nhằm giúp cho những hội viên, phụ nữ nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có được điều kiện vui xuân, đón tết.

Tính đến nay, các cấp hội trong huyện đã vận động xã hội hóa trao tặng gần 2.000 phần quà tết cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi, mỗi phần quà trị giá từ 250.000-300.000 đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện đã vận động trao tặng 300 phần quà và 15 triệu đồng tiền mặt, tổng kinh phí huyện vận động trao quà tết cho hội viên, phụ nữ, trẻ em là 105 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Vị Thắng cũng vừa tổ chức xong Chương trình Tết san sẻ yêu thương - Xuân ấm áp cho hội viên, phụ nữ khó khăn, phụ nữ khuyết tật, người bán vé số trên địa bàn xã.

Bà Võ Phương Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Vị Thắng, cho biết: “Để giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đều có tết, chúng tôi tổ chức Chương trình Tết san sẻ yêu thương - Xuân ấm áp. Từ nguồn vận động mạnh thường quân, kiều bào, chương trình đã trao tặng 130 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho những đối tượng này, tổng giá trị quà tặng gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức hoạt động gói trên 500 cái bánh ít tặng cho hội viên, phụ nữ nghèo, người tàn tật, người bán vé số, chi phí thực hiện trên 6 triệu đồng”.

Bên cạnh công tác vận động xã hội hóa trao tặng quà tết cho hội viên, phụ nữ khó khăn, Hội LHPN xã Vị Bình, huyện Vị Thủy cũng vừa tổ chức bàn giao mái ấm tình thương gia đình hội viên Huỳnh Thị Dòn, ở ấp 2. Căn nhà khang trang có trị giá trên 250 triệu đồng, trong đó hội vận động xã hội hóa hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân hỗ trợ. 

Tuy những phần quà tết gửi tặng hội viên, phụ nữ, trẻ em không quá lớn về giá trị vật chất nhưng trong đó chất chứa cả sự quan tâm, đồng hành và chia sẻ của các cấp hội và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đối với hội viên, phụ nữ và trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Thông qua những hoạt động chăm lo tết ý nghĩa, các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện Vị Thủy đã góp phần cùng huyện làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho Nhân dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>