Thành phố Vị Thanh: 177 mô hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

08/01/2024 | 06:33 GMT+7

(HG) - Năm 2023, việc học tập và làm theo gương Bác được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh phát động gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phong trào sáng kiến, hiến kế trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, trong đó chú trọng học tập và làm theo gương Bác bằng việc làm cụ thể, hành động thiết thực.

Tặng quà cho hộ khó khăn ở xã Vị Tân.

Cụ thể, trong năm, trên địa bàn thành phố có 120 mô hình tập thể và 57 mô hình cá nhân học tập và làm theo gương Bác. Nổi bật phải kể đến Thành ủy xây dựng và thực hiện mô hình “Huy động cả hệ thống chính trị chung tay chăm lo an sinh xã hội cho người dân” giai đoạn 2023-2025.

Thông qua mô hình này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến xã, phường trong việc vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân đóng góp cho Quỹ an sinh xã hội của thành phố, tạo nguồn lực chăm lo, hỗ trợ đời sống cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, yếu thế trong xã hội.

Năm qua, thành phố còn tổ chức tọa đàm nhân rộng mô hình “Bếp lửa hậu phương”, đến nay đã nhân rộng ra toàn địa bàn thành phố. Đồng thời, tiếp tục duy trì và thực hiện mô hình “Tổ chức chào cờ đầu tháng, sinh hoạt tư tưởng và vinh danh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tháng”…

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>