Nâng cao kỹ năng thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND

07/10/2022 | 08:01 GMT+7

(HG) - Ngày 6-10, HĐND huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham gia tập huấn có 279 đại biểu; trong đó, có 27 đại biểu HĐND cấp huyện, 262 đại biểu HĐND cấp xã. Theo đó, trong thời gian một ngày diễn ra hội nghị tập huấn, các đại biểu được trang bị các kỹ năng về công tác tiếp xúc cử tri, giám sát trên lĩnh vực pháp chế, thẩm tra quyết toán ngân sách, thảo luận của đại biểu HĐND.

Qua tập huấn, các đại biểu HĐND cấp huyện, xã được bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động của đại biểu HĐND, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của cử tri đối với người đại biểu nhân dân trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo; nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động của HĐND cũng như của từng đại biểu HĐND trong thực tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Ngoài ra, cung cấp đầy đủ hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành để các đại biểu HĐND nghiên cứu triển khai thực hiện. Đây còn là dịp để các đại biểu HĐND hai cấp giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ…

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>