Chung tay chăm lo học sinh nghèo

23/08/2023 | 10:50 GMT+7

Năm học mới sắp khai giảng, thời điểm này, công tác chăm lo, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được thực hiện khẩn trương nhằm tạo điều kiện cho các em có điều kiện đến trường. Góp sức cho công tác này, tổ chức Mặt trận trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực.

Hỗ trợ 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân.

Thời điểm này, trong khi nhiều gia đình khá giả đã chuẩn bị quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho con em mình, thì các hộ nghèo, hộ cận nghèo còn gặp nhiều khó khăn để lo các khoản chi phí đầu năm học mới. Chia sẻ với những hoàn cảnh đó, hệ thống Mặt trận Tổ quốc trong tỉnh nỗ lực vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ những phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những suất quà tuy nhỏ nhưng cũng phần nào giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần để các em cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Mới đây, thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh vận động mạnh thường quân hỗ trợ 100 phần quà cho học sinh là con em của gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm cặp, tập viết...

Cầm trên tay phần quà do mạnh thường quân trao tặng, em Nguyễn Hoàng Minh Khôi, học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, ở ấp 2, xã Vị Tân, chia sẻ: “Con sẽ dùng cái cặp được tặng để đựng tập sách đi học. Món quà là sự động viên cho con và các bạn trước khi bước vào năm học mới”. 

Ngoài số quà này, Mặt trận xã Vị Tân còn phối hợp vận động 500 quyển tập hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường trên địa bàn. Tương tự, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động trọng tâm mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A tập trung thực hiện thời gian gần đây. Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn, cho biết: “Đến nay đơn vị đã vận động được 4.000 quyển tập và 200 cặp da trị giá khoảng 50 triệu đồng tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chúng tôi đang nỗ lực vận động thêm 3.000 quyển tập hỗ trợ cho các em”.

Trước thềm khai giảng năm học 2023-2024, Mặt trận thị trấn còn phối hợp với các đoàn thể ra mắt mô hình “San sẻ yêu thương - tiếp sức đến trường”.

Thực hiện mô hình, Mặt trận góp sức vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ cặp sách, tập, viết để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, hỗ trợ học sinh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn; chia sẻ những thiếu thốn trong cuộc sống, động viên các em tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, Mặt trận phối hợp với UBND và các ngành, đoàn thể thị trấn vận động Công ty Song Thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh tặng 300 phần quà cho học sinh nghèo trên địa bàn, trị giá hơn 60 triệu đồng. Việc vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chăm lo cho học sinh nghèo đang được Mặt trận thị trấn tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Mặt trận Tổ quốc các cấp đã và đang thực hiện góp phần lan tỏa truyền thống hiếu học, san sẻ nỗi lo và tiếp thêm động lực, niềm tin để học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường đến trường.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>