Hàng chục tỉ đồng thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội

13/03/2024 | 09:57 GMT+7

Hướng về đại hội Mặt trận các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để chào mừng.

Huyện Phụng Hiệp thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận các cấp.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp đã ban hành Kế hoạch số 276 ngày 19-11-2023 về phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Triển khai phong trào thi đua này, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã phát huy nguồn lực sẵn có và phối hợp vận động xã hội hóa đóng góp thực hiện các công trình, phần việc phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Nổi bật như vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp tổ chức khánh thành cầu Thanh Liễu tại ấp 5, xã Hòa An. Cầu này được xây dựng bê tông cốt thép có chiều dài 25m, mặt cầu rộng 2,5m, tải trọng 1,5 tấn, đảm bảo cho xe ô tô, xe gắn máy và người dân qua lại thuận tiện, tổng kinh phí xây dựng 250 triệu đồng do mạnh thường quân tài trợ 100%.

Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An, cho biết: “Cầu Thanh Liễu xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp trầm trọng, gây nhiều khó khăn cho người dân và phương tiện mỗi khi qua cầu. Cầu mới được đưa vào sử dụng đã giải quyết dứt điểm khó khăn gặp phải thời gian qua”.

Tại buổi khánh thành cầu Thanh Liễu, cấp ủy, chính quyền địa phương còn phối hợp với mạnh thường quân tặng 75 xe đạp trị giá 112 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 50 phần quà trị giá 3,5 triệu đồng cho người dân. Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã Hòa An.

Còn hoạt động ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Mỹ là bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho người dân, mỗi căn được địa phương vận động hỗ trợ 50 triệu đồng.

Là 1 trong 2 hộ được thụ hưởng nhà, bà Phạm Thị Cúc, ở ấp Mỹ Thành A, xã Hòa Mỹ, chia sẻ: “Cuộc sống còn nhiều khó khăn nên gia đình tôi chưa có điều kiện xây dựng nhà mới thay cho căn nhà cũ bị xuống cấp. Giờ đây, mong ước về một căn nhà mới của chúng tôi đã trở thành hiện thực. Tôi rất biết ơn sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền và Mặt trận ở địa phương. Có được căn nhà mới sẽ giúp cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn trước”.

Ông Lê Văn Đạt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Mỹ, cho biết, ngoài tổ chức bàn giao 2 căn nhà cho người dân, xã còn làm mới tuyến lộ ở ấp Mỹ Phú A dài 2,2km, rộng 2,5m theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Bên cạnh đó, xã còn thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê” ở ấp 3 để chào mừng đại hội Mặt trận các cấp. Trên tuyến đường này, xã vận động lắp đặt 67 bóng đèn chiếu sáng, đồng thời tuyên truyền, kêu gọi người dân hưởng ứng xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp…

Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Mặt trận các cấp bằng các công trình, phần việc, mô hình cụ thể và hiệu quả thực chất, có ý nghĩa cho sự phát triển của huyện nhà. Đến nay, xây dựng 30 căn nhà và 26 cây cầu giao thông nông thôn; tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình xây dựng 6 căn phòng học và các công trình phụ trợ khác của Trường Tiểu học Tân Bình 1, ấp Tân Long A, xã Tân Bình, với tổng kinh phí xây dựng 5 tỉ đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hậu Giang tài trợ 100%. Bên cạnh đó là xây dựng 6 tuyến lộ với chiều dài 6,6km, trị giá 15 tỉ đồng; xây dựng 6,4km đèn đường chiếu sáng… Tổng trị giá các công trình, phần việc đã thực hiện được gần 30 tỉ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, mỗi công trình, phần việc do Mặt trận Tổ quốc thực hiện để chào mừng đại hội Mặt trận các cấp dù khác nhau về phương thức thực hiện nhưng đều với mục đích chung là phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chăm lo tốt hơn đời sống người dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>