Tuyên truyền người dân sử dụng hàng Việt

23/08/2023 | 10:49 GMT+7

Mặt trận Tổ quốc đã và đang góp phần thực hiện sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An ra mắt mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp vừa ra mắt mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” thực hiện ở ấp 1. Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An, cho biết, mục đích thực hiện mô hình nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc thực hiện cuộc vận động trên.

Theo đó, Ban vận động mô hình đã tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn ấp 1 tham gia sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Bước đầu, vận động 20 hộ dân đăng ký, tới đây sẽ tiếp tục vận động để có thêm nhiều người tham gia.

Bà Nguyễn Tuyết Nhung, tiểu thương ở ấp 1, xã Hòa An, chia sẻ: “Tôi tự nguyện tham gia mô hình với mong muốn góp phần quảng bá hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tôi và người thân trong gia đình chọn bán những loại nông sản và các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Càng nhiều người dùng hàng Việt thì sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt tiêu thụ sản phẩm tốt hơn”.

Hiện 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp ra mắt mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”; tích cực nhân rộng mô hình “Khu dân cư tuyên truyền ưu tiên sử dụng hàng Việt” góp phần nâng cao nhận thức để các tầng lớp nhân dân ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước làm ra.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, bên cạnh kết quả kể trên, MTTQ và các tổ chức thành viên trong huyện còn tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm.

Cụ thể, các đơn vị góp phần tuyên truyền, vận động xây dựng các mô hình hợp tác xã gắn với phát triển những đặc sản của địa phương như: khóm MD2 xã Phương Bình, rượu Út Tây, dưa lưới Hợp tác xã Hưng Thịnh, cá thát lát Kỳ Như, trà mãng cầu xiêm Yên Bình An... để xây dựng thương hiệu, đưa các sản phẩm có chất lượng của địa phương đến người tiêu dùng.

Thành phố Ngã Bảy cũng có nhiều điểm sáng trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nổi bật, Mặt trận các cấp trên địa bàn phối hợp với tổ chức thành viên vận động các cơ sở kinh doanh, buôn bán tổ chức đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng dùng hàng Việt Nam trong sản xuất, tiêu dùng, hạn chế mua sắm sử dụng các mặt hàng ngoại không có tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, Mặt trận thành phố phối hợp vận động các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa, tham gia bình ổn giá. Bên cạnh đó, còn phối hợp tổ chức 2 đợt hội chợ “Người Việt dùng hàng Việt” tại phường Ngã Bảy với hơn 9.000 lượt người dân tham quan mua sắm, góp phần quảng bá hàng Việt đến với người dân.

Thành phố cũng tiếp tục duy trì và nhân rộng một số mô hình có hiệu quả như: “Khu dân cư bán hàng nông sản do mình làm ra tại hộ gia đình” ở xã Đại Thành; mô hình “Điểm cung ứng hàng Việt” tại chợ Hiệp Thành; mô hình “Sản xuất 3 trong 1 tại cơ sở tàu hủ Kim Hoa” ở phường Hiệp Lợi; mô hình “Sản xuất hủ tiếu đạt tiêu chuẩn OCOP” ở phường Lái Hiếu…

Đáng chú ý, Mặt trận thành phố xây dựng đạt kết quả mô hình “Điểm sản xuất cung ứng hàng Việt, nguyên liệu Việt, gắn với trưng bày sản phẩm OCOP” tại cơ sở sản xuất bún Huỳnh Đức, khu vực 2, phường Lái Hiếu.

Cơ sở này sản xuất bún tươi (sản phẩm OCOP 3 sao), bún khô (sản phẩm OCOP 4 sao), bún khô khoai lang (sản phẩm OCOP 4 sao) với nguồn nguyên liệu từ bột gạo, bột mì. Sản phẩm do cơ sở này làm ra được cung ứng cho tiểu thương trong và ngoài tỉnh. Tại đây, còn trưng bày các sản phẩm OCOP để phục vụ cho du khách đến tham quan, mua sắm.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, Mặt trận các cấp tích cực phối hợp tham mưu, tập trung triển khai Chương trình số 58 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động trong tình hình mới. Đặc biệt là công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức, tác động tích cực đến người tiêu dùng, phần lớn người dân xem việc sử dụng hàng Việt là thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>