Công tác tiêu độc, khử trùng được thực hiện thường xuyên

29/11/2023 | 18:12 GMT+7

(HG) - Trong tháng 11, lực lượng thú y thường xuyên thực hiện công tác tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm và tiêm phòng một số bệnh thường gặp trên gia súc, gia cầm như: dịch tả heo, bệnh lở mồm long móng, dịch tả vịt… Thực hiện công tác tiêu độc, sát trùng trên các chuyến xe, tàu vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; giám sát vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh.

Ngành chức năng thực hiện tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi.

Ước tính tháng 11-2023, số lượng gia súc, gia cầm tăng so với cùng kỳ. Trong đó, đàn heo ước được 145.842 con, tăng 1,36% so với cùng kỳ. Trong đó, heo thịt 102.988 con, tăng 1,52%. Nguyên nhân tổng đàn heo trên địa bàn tăng là do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, công tác phòng chống dịch bệnh được quản lý chặt chẽ, những hộ nuôi nhỏ lẻ đã tái đàn trở lại, những hộ nuôi quy mô gia trại, trang trại tiếp tục sản xuất, tái đàn và mở rộng quy mô chuồng trại. Ngành chức năng của tỉnh luôn chỉ đạo chặt chẽ việc tái đàn heo đúng theo thời điểm để phù hợp với tình hình thực tế địa phương cũng như rà soát, xác định những cơ sở chăn nuôi lớn đảm bảo thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi. Từ đó, tổng đàn từng bước được khôi phục góp phần tăng về số lượng và chất lượng.

Đàn gia cầm, ước được 4,393 triệu con, tăng 2,18% so với cùng kỳ. Trong đó, đàn gà 1,808 triệu con, tăng 7,7% so cùng kỳ. Nhìn chung, đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh hiện nay đã nuôi ổn định.

NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>