Cảnh giác với lừa đảo từ chương trình tài trợ cấp đổi thẻ cho hội viên nông dân

03/04/2024 | 05:36 GMT+7

(HG) - Không cung cấp rõ ràng họ tên cá nhân, địa chỉ, tên công ty, nơi làm việc, số điện thoại, 1 phụ nữ trung niên khoảng 45-50 tuổi, đi xe ô tô màu trắng mang biển số kiểm soát 15X-07198, tự giới thiệu là đại diện một công ty đã đến liên hệ với Hội Nông dân tỉnh vào chiều ngày 1-4, đặt vấn đề sẽ hỗ trợ hội nông dân các cấp thực  hiện chương trình tài trợ cấp đổi thẻ cho hội viên và truy cập thông tin hội viên lên phần mềm miễn phí.

Theo đó, đối tượng tự giới thiệu là đang hỗ trợ hội nông dân các cấp trên cả nước thực hiện chương trình tài trợ cấp đổi thẻ hội viên, với mỗi thẻ hội viên được hỗ trợ 3.000 đồng và hỗ trợ đại diện đơn vị khi chấp nhận cho công ty thực hiện chương trình là 10 triệu đồng. Nhận thấy có biểu hiện nghi ngờ, cấp đổi thẻ miễn phí còn nhận thêm hỗ trợ với số tiền 10 triệu đồng, đại diện Văn phòng Hội Nông dân tỉnh đã không đồng ý tiếp xúc và trao đổi thêm thông tin. Khoảng 15 phút, thấy không thuyết phục được, nên đối tượng nhanh chóng rời đi.

Qua đây, Tỉnh hội khuyến cáo, hội nông dân các cấp trong tỉnh nâng cao cảnh giác trước những hành vi tương tự. Hiện nay, thủ đoạn lừa đảo, nhất là lừa đảo trong lĩnh vực công nghệ và trên không gian mạng với thủ đoạn rất tinh vi, chủ yếu đánh vào tâm lý của mọi người. Vì vậy, hội viên nông dân không cung cấp thông tin, thẻ căn cước công dân… cho các đối tượng, tránh để kẻ xấu lợi dụng, lấy cắp thông tin cá nhân sử dụng vào mục đích riêng. Nếu nhận dạng đối tượng như trên đến địa bàn, đề nghị cán bộ, hội viên nông dân thông báo nhanh cho công an nơi gần nhất.

Cũng theo Hội Nông dân tỉnh, các thủ tục cấp đổi thẻ rất đơn giản, thực hiện dễ dàng, không tốn phí. Nếu có chương trình cần triển khai thực hiện, Trung ương Hội sẽ gửi văn bản để Hội Nông dân tỉnh triển khai trong hệ thống hội.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>